Dòng sự kiện:
Philippines đứng thứ 9 Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19
31/05/2021 10:06:41
Sau 3 tháng triển khai tiêm vaccine COVID-19, Philippines hiện đứng thứ 9 khu vực Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng.

Theo Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia phòng chống COVID-19 của Philipines, tính đến cuối tuần qua, nước này tiêm hơn 5 triệu liều vaccie COVID-19 cho những đối tượng người ưu tiên, chiếm 4,6% dân số. Người đứng đầu Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia phòng chống COVID-19 của Philipines, ông Carlito Galvez cho biết 93% nhân viên y tế trong cả nước đã được tiêm vaccine COVID-19. Ngoài ra, người cao tuổi và người có bệnh lý nền cũng là đối tượng ưu tiên tiêm vaccine của Philippines.

Philippines đã tiêm vaccine COVID-19 cho 93% nhân viên y tế (Nguồn : AP)

Số liệu của bảng xếp hạng dữ liệu toàn cầu (Our World in Data) ngày 25/5 cho thấy Philippines hiện đứng ở vị trí thứ 9 trong số các nước láng giềng ở Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19. Đứng đầu bảng xếp hạng là Singapore với tỷ lệ tiêm chủng là 36,11%. Philippines hiện đang phải vật lộn với các vấn đề về chạy đua tìm vaccine và đấu tranh với sự do dự của người dân trong việc tiêm chủng.

3 ngày liên tiếp vừa qua, Philippines ghi nhận hơn 7.000 ca mắc mới mỗi ngày, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Philippines lên hơn 1,22 triệu ca, trong đó có 20.860 người đã tử vong. Quốc gia này đang chuyển mục tiêu tiêm chủng từ miễn dịch cộng đồng sang “bảo vệ dân số” trước tỷ lệ tử vong ngày một cao, trong đó mở rộng đối tượng cũng như khu vực tiêm chủng.

Tác giả: Hương Trà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến