Dòng sự kiện:
Philippines thí điểm mở lại trường học sau gần 2 năm ngừng hoạt động do Covid-19
15/11/2021 13:10:03
Sau gần 2 năm đóng cửa trường học do đại dịch Covid-19, hôm nay (15/11) Philippines bắt đầu các lớp học trực tiếp giới hạn ở một số khu vực được chọn.

Theo phê duyệt của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tổng cộng có 100 trường công trong tổng số 48.000 trường công trên toàn Philippines nằm trong khu vực có nguy cơ thấp với Covid-19 tham gia chương trình thử nghiệm mở cửa trở lại trường học kéo dài trong hai tháng bắt đầu từ hôm nay. Trong khi đó, 30 trường tư sẽ bắt đầu các lớp học trực diện một tuần sau đó, vào ngày 22/11.

Ảnh: CNN-Philippines.

Theo ông Malcolm Garma, Trợ lý Bộ trưởng Giáo dục Philippines, trong giai đoạn thí điểm, hàng ngàn học sinh Philippines từ cấp mẫu giáo đến lớp Ba và 1 số trường trung học phổ thông sẽ dành 3-5 giờ học trên lớp. Mỗi lớp học chỉ được chứa tối đa 12-15 học sinh để đảm bảo giãn cách và các trường học phải trang bị thêm cơ sở vật chất để thực hiện các quy trình y tế và tránh sự lây lan Covid-19.

Giáo viên và các cán bộ trường học đều phải được tiêm phòng đầy đủ. Bộ Giáo dục Philippines không yêu cầu học sinh phải tiêm chủng vaccine Covid-19 bởi gần đây Philippines mới bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Ông Malcolm Garma cho biết, các trường học phải tuân theo quy trình thông thường của Bộ Y tế về cách ly và truy vết nếu có bất kỳ học sinh nào có biểu hiện Covid-19 hoặc bị nhiễm bệnh.

Chương trình mở cửa trường học thí điểm này là giai đoạn đầu trong 3 giai đoạn của chính phủ Philippines nhằm khôi phục lại các lớp học trực tiếp trong bối cảnh đất nước tiếp tục đối mặt với đại dịch Covid-19. Sau đó, chương trình sẽ được mở rộng ra nhiều trường, nhiều cấp học hơn bắt đầu từ 7/3/2022.

Theo báo cáo ngày 8/9 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Philippines và Venezuela là hai quốc gia chưa trở lại lớp học trực tiếp kể từ khi bắt đầu đại dịch. Vào ngày 25/10, Venezuela đã mở cửa trường học cho hơn 11 triệu học sinh, Như vậy, Philippnes là quốc gia cuối cùng trên thế giới mở cửa trở lại trường học kể từ khi cuộc khủng hoảng y tế bắt đầu.

Trước đó, vào 10/3/2020, quốc gia Đông Nam Á này đã đóng cửa tất cả các lớp học trực diện. Bộ Giáo dục Philippines đã triển khai Kế hoạch giáo dục cơ bản, học tập liên tục theo hình thức đào tạo từ xa trong gần 2 năm qua.

Tác giả: Hương Trà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến