Dòng sự kiện:
Phó Bí thư Đảng ủy xã cùng nam thanh niên nhảy xuống sông cứu 2 cháu bé đuối nước
07/07/2022 15:49:00
Thấy 2 cháu bé đang chới với giữa dòng nước, ông Truyền cùng một người dân liền nhanh chân nhảy xuống sông cứu được 2 cháu bé lên bờ, còn một bé không may chết đuối.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 6/7, 3 cháu Trịnh Duy B. (3 tuổi), Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) và Đỗ Ngọc Nh. (5 tuổi) ra bờ kênh Nam thuộc địa phận thôn 3 Yên Lược, xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân để chơi thì không may 3 cháu trượt ngã xuống kênh và bị nước cuốn trôi.

Khi thấy các cháu đang chới với giữa dòng nước, ông Phan Văn Chuyền, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập và anh Nguyễn Văn Đại (trú tại xã Thọ Hải) đã nhanh chân nhảy xuống cứu được 2 cháu Trịnh Duy Ph. và Đỗ Ngọc Nh..

Dòng kênh nơi xảy ra vụ việc

Riêng cháu Trịnh Duy B., thời điểm ấy do nước lớn và chảy mạnh nên không phát hiện được cháu.

Sau đó, UBND xã Thuận Minh đã chỉ đạo các lực lượng, huy động nhân dân, triển khai các biện pháp tìm kiếm. Cho đến 16h45 chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể cháu B.

Ông Phan Văn Chuyền kể lại, khoảng 9h ngày 6/7, trong lúc đi giải quyết công việc qua bờ kênh Bắc Sông Chu - Nam sông Mã, ông gặp anh Đại đang cứu bé gái chới với dưới lòng kênh.

Thấy ông Chuyền, anh Đại tri hô đang còn một cháu nữa dưới kênh. Thấy vậy, ông Chuyền đã đi dọc bờ kênh tìm kiếm. Đi được một đoạn, ông phát hiện bé trai đang trôi theo dòng nước.

"Lúc đó có 2 thanh niên chạy tới, do họ không biết bơi nên tôi cởi quần áo rồi bảo họ ấy buộc chặt lại thành một sợi dây, khi tôi nhảy xuống túm được cháu bé thì quăng sợi dây xuống để tôi lấy điểm tựa kéo cháu bé lên bờ", ông Chuyền nhớ lại.

Do nước chảy xiết, bờ kênh trơn trượt nên quá trình đưa cháu bé vào bờ cũng khó khăn.

Theo ông Chuyền, khi đưa lên bờ, người cháu bé đã mềm oặt, còn bản thân ông thì kiệt sức.

Để sơ cứu cháu bé, ông Chuyền bảo hai thanh niên dốc ngược cháu bé lên chạy. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cứu, cháu bé đã may mắn sống sót, đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Cứu sống được cháu bé, ông rất mừng, nhưng cũng rất tiếc vì còn một cháu bé nữa không được kịp thời phát hiện.

Sau khi cứu bé trai, ông mới hay tin vẫn còn một cháu nữa ở dưới lòng kênh. Khi mọi người chia nhau đi tìm thì cháu đã tử vọng.

Được biết, ba cháu bé gặp nạn có mối quan hệ anh em. Bố mẹ đi làm ăn xa nên để 3 cháu nhỏ ở nhà cho bà trông nom.

Ông Lê Văn Lực, Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, cho biết chiều 7/7, xã sẽ tổ chức gặp mặt, biểu dương đối với ông Phan Văn Chuyền vì có hành động cứu người.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến