Dòng sự kiện:
Phó Chủ tịch nước thăm gia đình thôn trưởng tử nạn khi khắc phục bão
26/09/2017 14:21:40
Trưa 26/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về thăm, chia sẻ và tặng quà cho gia đình thôn trưởng tử vong sau bão số 10 ở Hà Tĩnh.

Đi cùng đoàn có ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Can Lộc.

Trước đó, sau khi bão số 10 tan, anh Nguyễn Thu Lộc, thôn trưởng thôn Chi Lễ, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đến nhà ông Nguyễn Thu Nhàn để chặt cây xoan đâu bị đổ vào đường dây điện. Sau khi chặt xong ngọn cây, bất ngờ dây điện bật trúng vào người làm anh Lộc rơi xuống đường bê tông. Vì chấn thương quá nặng, anh Lộc đã tử vong tại chỗ.

Mất đi trụ cột gia đình, mẹ già, vợ đau yếu, 3 đứa con thơ rơi vào cuộc sống khốn khó

Được biết, anh Nguyễn Thu Lộc là một thôn trưởng gương mẫu, tận tuỵ và hết lòng vì công việc chung, được người dân yêu mến và tín nhiệm. Thế nhưng, gia cảnh nhà anh hết sức ngặt nghèo. Ngoài mẹ già trên 80 tuổi, vợ anh Lộc bị bệnh viêm đa khớp đau yếu thường xuyên; chưa kể đến 3 con còn nhỏ, đứa bé nhất mới học lớp 1... Việc anh Lộc mất đi khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi và trao quà cho gia đình

Thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát của gia đình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao phần quà 5 triệu đồng và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chăm lo cho những người thân của anh Nguyễn Thu Lộc. Đồng thời Phó Chủ tịch nước lưu ý chính quyền các cấp nghiên cứu các văn bản hiện hành để giải quyết chế độ cho anh Nguyễn Thu Lộc.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh đã động viên, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà và thăm hỏi gia đình

Quốc Hiệp - Bảo Châu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến