Phó thống đốc Nguyễn Toàn Thắng: Tiềm năng dịch vụ ngân hàng còn rất lớn
19/05/2015 16:20:56
ANTT.VN - Sáng nay (19/5), hội thảo và triển lãm công nghệ Banking Vietnam 2015 chính thức khai mạc, hàng loạt các sản phẩm công nghệ ngành ngân hàng được giới thiệu như ATM chuyển tiền trực tiếp, sản phẩm thẻ thế hệ mới...

Tin liên quan

Hội thảo Banking Vietnam 2015 lần thứ 18 với chủ đề “Giải pháp đột phá phát triển dịch vụ ngân hàng Việt Nam trên nền tảng công nghệ” có sự góp mặt những diễn giả, chuyên gia nổi tiếng trong ngành bảo mật công nghệ thông tin và lĩnh vực Ngân hàng.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại Banking Vietnam 2015

Hội thảo năm nay đề cập đến những vấn đề trọng tâm mà ngành ngân hàng cần tập trung nghiên cứu, thảo luận để đưa ra các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng có tính đột phá, hàm lượng tri thức và công nghệ cao để thúc đẩy phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của hệ thống ngân hàng, góp phần nâng cao và duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Ngành dịch vụ Việt Nam cần phải  tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh phả triển các lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế các ngành có hàm lượng khoa học và công nghệ cao, mang lại giá trị gia tăng lớn hơn. Trong đó nhóm ngành tài chính, ngân hàng được đánh giá là một trong những ngành dịch vụ có tiềm năng phát triển và có tác động lan tỏa mạnh mẽ tới sự phát triển của các ngành dịch vụ khác cũng như tác động đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó ngành ngân hàng giữ tỉ trọng cao nhất”.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển dịch vụ ngân hàng, có thể mở rộng, gia tăng và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, Banking Vietnam 2015 cũng diễn ra các phiên hội thảo để các diễn giả thảo luận và lựa chọn những giải pháp tối ưu cho phát triển công nghệ ngân hàng.

Các sản phẩm công nghệ ngành ngân hàng thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan triển lãm

Khu vực triển lãm của Banking Vietnam 2015 là không gian trưng bày những sản phẩm, thiết bị công nghệ hiện đại nhất, mới nhất, các giải pháp tối ưu trong lĩnh vực ngân hàng như thẻ chip EMV của MK Smart, máy ATM hai chiều – ATM recycler G7 và máy rút tiền hai chiều chuyên dụng Teller Cash Recycler G7 của OKI Electric,….

Các sản phẩm công nghệ hiện đại của các ngân hàng được trình làng tại Banking Vietnam 2015

Theo ban tổ chức, với hơn 30 gian hàng, Triển lãm Banking Vietnam năm nay chào đón nhiều sản phẩm, thiết bị công nghệ, giải pháp hiện đại từ các doanh nghiệp hàng đầu.

Một số sản phẩm công nghệ tiêu biểu có thể kể đến là Thẻ Chip EMV của MK Smart, máy ATM hai chiều – ATM Recycler G7, máy rút tiền hai chiều chuyên dụng của OKI Electric, máy ATM thế hệ mới cho phép gửi tiền trực tiếp…

ATM cho phép khách hàng chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản

Hồng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến