Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào
29/01/2015 09:09:26
Chiều 28/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Bounkeut Sangsomsak đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tin liên quan

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Bounkeut Sangsomsak - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả hợp tác cụ thể giữa hai Bộ Tư pháp Việt Nam và Lào trong các lĩnh vực xây dựng pháp luật, tổ chức thực thi pháp luật, đào tạo bồi dưỡng về luật và các chức danh tư pháp và trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, các cuộc họp và trao đổi đoàn cấp cao là phương thức hữu hiệu để cơ quan hai bên giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh giữa công dân, cũng như tổ chức của hai nước góp phần ổn định vùng biên và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới Bộ Tư pháp hai nước tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác quan trọng này, nhằm hỗ trợ nhau giải quyết các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển các quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Báo cáo với Phó Thủ tướng về kết quả cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bounkeut Sangsomsak cho biết, hai bên tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giai đoạn 2016-2020 và khẳng định Chính phủ và Bộ Tư pháp Lào sẽ làm hết mình nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực tư pháp giữa hai nước.

Bộ trưởng Tư pháp Lào cũng khẳng định quan điểm Lào luôn ủng hộ Việt Nam về vấn đề Biển Đông trên mọi diễn đàn đa phương toàn cầu, khu vực và song phương.

Theo Chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến