Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xông đất ngành Ngân hàng
16/02/2016 09:55:51
Ngày 15/2 (tức ngày 8/1 năm Bính Thân) – ngày làm việc đầu tiên sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Khẳng định năm 2015, kinh tế Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận: Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp; tăng trưởng kinh tế 6,7%, cao nhất trong nhiều năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đạt được thành tích đó là nhờ sự phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; trong đó có sự đóng góp tích cực và hiệu quả của ngành Ngân hàng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân.

Thay mặt Đảng và Nhà nước chúc mừng Thống đốc Nguyễn Văn Bình và toàn ngành Ngân hàng trong việc điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả trong năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị, thời gian tới, NHNN tiếp tục có những chính sách tiền tệ linh hoạt và phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế. Đồng thời, quản lý tốt hơn các NHTM; có những giải pháp để tiếp tục giữ vững giá trị đồng Việt Nam cũng như tham mưu, đề xuất cho Chính phủ, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng các chính sách tài khóa, chính sách vĩ mô…

Đặc biệt, NHNN cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng để hệ thống ngân hàng phát triển ổn định, bền vững, đóng góp vào ổn định của đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân

Bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ tới chúc Tết nhân dịp đầu xuân mới, Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cũng thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng cảm ơn những ghi nhận, đánh giá hết sức tích cực của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho ngành Ngân hàng trong thời gian qua.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Ngân hàng sẽ nỗ lực quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Chính phủ giao cho ngành Ngân hàng trong năm 2016 cũng như cả giai đoạn 2016-2020, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc NHNN kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Nguyễn Văn Bình đã đến chúc Tết cán bộ, nhân viên NHCSXH và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình chúc Tết cán bộ, nhân viên NHCSXH

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, từng công tác ở địa phương làm Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH nên ông rất thấu hiểu những khó khăn thách thức của tín dụng chính sách xã hội.

Vì vậy, Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống NHCSXH trong thời gian qua, thể hiện qua thành quả tăng trưởng dư nợ nhanh, chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu thấp, đóng góp vào xóa đói giảm nghèo của đất nước, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lấy ví dụ ngay trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự vào cuộc của NHCSXH giúp nhiều gia đình được miễn giảm lãi, khoanh nợ, bố trí vay vốn để khôi phục sản xuất, chăn nuôi.

Trước bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Phó Thủ tướng yêu cầu, NHCSXH cần tiếp tục nghiên cứu phương thức cho vay, giúp người nghèo tiếp cận nguồn vốn. Đối với nguồn lực, NHCSXH cần huy động các nguồn lực khác để đảm bảo nguồn vốn cho vay.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu NHCSXH đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm tra, kiểm soát đảm bảo cho vay đúng đối tượng, giảm tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn. “Người ta thường nói “Đưa cần câu, đừng cho con cá!”, vì vậy NHCSXH phải làm tốt hơn nữa công tác cho vay” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Với những thành tựu to lớn NHCSXH đã đạt được trong nhiều năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, NHCSXH sẽ đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình chúc Tết cán bộ, nhân viên SHB

Đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên SHB, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, SHB cần tiếp tục phát huy truyền thống, có chiến lược và định hướng kinh doanh đúng đắn, phù hợp với chủ trương, chính sách vĩ mô của Chính phủ, có kế hoạch phát triển rõ ràng, hoạt động minh bạch, sáng tạo, xây dựng hệ thống hoạt động văn minh, hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế, tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích của khách hàng và các cổ đông, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đất nước, xứng tầm với vị thế hàng đầu của SHB trong lĩnh vực Ngân hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn ra quốc tế, trước hết tại các nước bạn Lào và Campuchia.

Nhân dịp đầu xuân mới, Phó Thủ tướng gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể cán bộ, nhân viên SHB. Phó Thủ tướng phát biểu: “Tôi tin tưởng rằng với truyền thống tốt đẹp, SHB sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, phát triển bền vững, an toàn, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, niềm tin của cổ đông và thị trường”.

Theo Thời báo Ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến