Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xử lý việc các trường lạm thu đầu năm
19/09/2017 22:27:09
Ngày 19/9, Văn phòng phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc số 9974/VPCP-KGVX về việc “chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học”.

Trước việc đầu năm học 2017 – 2018, tại một số trường học có tình trạng tổ chức thu nhiều khoản không đúng quy định, gây khó khăn cho không ít phụ huynh, học sinh, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hoả tốc về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học, nêu yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam như sau:

Công văn hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ về chấn chỉnh trình trạng lạm thu

Bộ GD&ĐT rà soát các văn bản của Bộ bảo đảm chặt chẽ, minh bạch trong thực hiện xã hội hóa theo đúng quy định của pháp luật. Các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải đảm bảo đúng tính chất tự nguyện của người, tố chức tài trợ, đóng góp. Tuyệt đối không để lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính cào bằng, áp đặt.

Bân cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần bố trí đủ nguồn lực cho giáo dục của địa phương theo quy định, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc thu các khoản theo đúng quy định.

Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lí nghiêm túc các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm; kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, đảm bảo tất cả học sinh được đi học đầy đủ.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến