Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét rõ việc VietA Bank xin bảo lãnh thuế cho vàng Bồng Miêu
11/07/2016 09:12:04
ANTT.VN - Liên quan đến việc nợ tiền thuế lên đến trên 430 tỷ đồng của 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị xem xét rõ việc ngân hàng xin bảo lãnh trả nợ thuế.

Tin liên quan

Ngày 10/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác phòng chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại, công tác đảm bảo an toàn giao thông và cải cách thủ tục hành chính.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam (ảnh: TTXVN)

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã thu ngân sách đạt hơn 7.650 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 11%, tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 6%... Công tác an sinh xã hội tiếp tục được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015.

Liên quan đến vấn đề quản lý tài nguyên khoáng sản, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng của tỉnh xử lý nghiêm những trường hợp khai thác khoáng sản trái phép. Trong những trường hợp nhất định, có thể xử lý hình sự thay vì xử phạt hành chính thông thường nhằm nâng cao tính răn đe đối với những chủ bãi, người cầm đầu khai thác khoáng sản trái phép. Đồng thời phải kiên quyết với doanh nghiệp khai thác vàng không chịu nộp thuế hoặc cố tình chây ỳ nợ thuế với số lượng lớn trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Phó Thủ tướng đề nghị đóng cửa mỏ vàng nếu doanh nghiệp chây ì trả nợ thuế

Trước báo cáo của tỉnh về việc nợ tiền thuế lên đến trên 430 tỷ đồng của 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị phải kiến quyết xử lý và buộc doanh nghiệp nộp thuế đầy đủ rồi mới xem xét cho tái sản xuất. Nếu doanh nghiệp khai thác vàng chưa nộp thuế và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì dứt khoát phải đóng cửa mỏ. Và khi đã nộp thuế, nếu muốn được phép hoạt động trở lại thì phải đảm bảo về môi trường. Các bộ, ngành liên quan và tỉnh cần có nghĩa vụ thẩm định thật kĩ rồi mới cấp phép trở lại cho những doanh nghiệp khai thác vàng – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị xem xét rõ việc ngân hàng xin bảo lãnh trả nợ thuế cho Công ty Vàng Phước Sơn. Việc bảo lãnh không thể nói chung chung mà phải xem xét về chế tài, trách nhiệm của ngân hàng trong việc trả nợ thuế, về thời hạn trả nợ, hình thức xử lý nếu không nộp thuế…

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến