Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm vụ bắt giữ 3 cây ‘quái thú’
06/05/2018 13:03:53
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo các bộ ngành, địa phương liên quan đến việc bắt giữ 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú”.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa tiếp nhận nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc yêu cầu tỉnh này xử lý vụ 3 cây đa “khủng” có hình dáng “quái thú”. Cả 3 cây này hiện đang được trồng tạm tại một địa điểm trên đường tránh TP. Huế.

Theo ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ngay sau vụ việc, Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đắc Lắk đã xác minh nguồn gốc và tiến hành trao trả cho chủ cây là ông Kiều Văn Chương.

3 cây "quái thú" được trồng tạm tại Thừa Thiên - Huế.

Việc chủ cây vận chuyển 3 cây đa kể trên đã không còn thuộc thẩm quyền xử lý của UBND tỉnh và Sở GTVT nữa, mà chủ cây phải xin giấy phép vận chuyển của Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT.

Ông Khanh cũng cho biết, để hướng dẫn cho chủ cây các bước cụ thể, UBND tỉnh đã yêu cầu sở GTVT liên lạc với bộ GTVT. Tuy nhiên, chủ 3 cây cổ thụ đã chần chừ, chưa chịu hạ tải theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ nên chưa cấp phép vận chuyển.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao bộ trưởng các bộ: Công an, Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các thông tin mà báo chí phản ánh, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các sai phạm (nếu có). 

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm trước ngày 7/5 đối với 3 cây cổ thụ đang được trồng tạm trên địa bàn, tránh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Liên quan đến số phận 3 cây cổ thụ “quái thú”, hiện đã được chủ cây trồng tạm trên một bãi đất trống dọc đường tránh Huế và chăm sóc để tránh cây bị chết. Sau hơn 1 tháng mắc kẹt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện cả 3 cây cổ thụ đã phát triển, mọc lá xanh tươi. Hiện để vận chuyển 3 cây này đến điểm tập kết, chủ cây cần có đủ giấy phép vận chuyển theo đúng yêu cầu.    

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến