Bắt cựu chủ tịch JVC vì tội 'lừa dối khách hàng'
26/06/2015 11:45:23
ANTT.VN - Theo thông tin mới nhất được Công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật (HOSE: JVC) công bố sáng nay (26/06), ông Lê Văn Hướng – nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty đã bị khởi tố từ ngày 17/06/2015.

Tin liên quan

 

Bị khởi tố trước khi miễn nhiệm

Ngay sau khi công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật công bố thông tin nguyên Chủ tịch HDDQT kiêm Giám đốc công ty Lê Văn Hướng bị tạm giam để điều tra những sai phạm cá nhân, sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu giải trình về vấn đề này.

Ông Lê Văn Hướng đã bị khởi tố từ ngày 17/06/2015

Đại diện JVC – Phó giám đốc Nguyễn Thị Quỳnh Anh cho biết ông Lê Văn Hướng đã bị bắt tạm giam, có quyết định khởi tố bị can của CA TP Hà Nội – cơ quan cảnh sát điều tra về tội lừa dối khách hàng - quy định tại điều 162 BLHS.

Đến sáng 23/06/2015, Công ty CP thiết bị y tế Việt Nhật mới nhận được bản gốc quyết định khởi tố.

Được biết, ngày 21/06/2015, HĐQT công ty đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và Giám đốc đối với ông Lê Văn Hướng. Ông Kyohei Hosono được bầu làm Chủ tịch, trong khi ông Nguyễn Hữu Hiếu đảm nhiệm chức vụ Giám đốc của công ty.

Vợ ông Hướng bán giải chấp 1,8 triệu cổ phiếu

Trước khi thực hiện giao dịch, bà Nguyễn Thị Hạnh sở hữu xấp xỉ 1,89 triệu cổ phiếu JVC, tương đương 1,68% vốn điều lệ của CTCP thiết bị y tế Việt Nhật.

Giao dịch cổ phiếu của vợ ông Hướng không được báo cáo dù là cổ đông nội bộ

Được biết, bà Nguyễn Thị Hạnh hiện là ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của JVC. Ngoài ra, bà Hạnh cũng là vợ ông Lê Văn Hướng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của JVC và là chị gái của tân Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hiếu.

Đáng chú ý, mặc dù là cổ đông nội bộ của công ty nhưng trước đó giao dịch cổ phiếu của bà Hạnh không được công bố.

Được biết, bà Hạnh đã bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu, qua đó giảm số cổ phần JVC nắm giữ xuống còn 89.657 cổ phiếu chiếm tỷ lệ 0,08% vốn điều lệ.

Giao dịch được thực hiện vào ngày 15/6/2015, phiên giao dịch có khối lượng tăng đột biến với 12,49 triệu cổ phiếu JVC trao tay.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến