“Sếp” JVC gửi thư từ “tâm bão”: Một phong cách rất Nhật
25/06/2015 11:40:20
ANTT.VN - Trong “tâm bão” sau sự kiện thành viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Lê Văn Hướng bị Cơ quan Điều tra bắt tạm giam do một số sai phạm cá nhân, tân Chủ tịch CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật đồng thời là đại diện phần vốn góp của DIAF và Dream Incubator Inc., ông Kyohei Hosono đã có thư ngỏ gửi tới cổ đông JVC.

Tin liên quan

Ngay đầu thư, vị Chủ tịch người Nhật đã thay mặt HĐQT và Ban Giám đốc mới gửi lời xin lỗi chân thành tới các cổ đông vì đã chậm trễ trong quá trình công bố thông tin và lý giải nguyên nhân: “Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để thông báo tới Quý cổ đông sau thời gian chờ xác minh thông tin một cách chính thức”.

Cùng với đó, ông Hosono cũng khẳng định DIAIF và Dream Incubator Inc. sẽ đồng hành với JVC trong dài hạn: “Là đối tác chiến lược của JVC trong suốt 4 năm qua, bản thân tôi cùng các thành viên của DI đã tích cực hỗ trợ JVC trong quá trình phát triển và mở rộng các mô hình doanh mới…”, đồng thời bày tỏ niềm tin: “Với cương vị là người đại diện phần vốn của quỹ DIAIF và công ty DI tại JVC, tôi có cơ sở để tin vào tiềm năng tăng trưởng bền vững của JVC, và chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng JVC trong dài hạn”.

Bức thư cũng thừa nhận việc vắng mặt của ông Lê Văn Hướng tạm thời mang đến một số thay đổi ngắn hạn trong hoạt động của JVC, song công ty đang nỗ lực hết mình để ổn định và điều hành theo kế hoạch.

Để khỏa lấp vị trí bỏ trống mà ông Hướng để lại, JVC đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hiếu làm Giám đốc công ty.

Theo giới thiệu, ông Hiếu đã có 8 năm làm việc tại JVC với cương vị là trưởng đại diện của hãng thiết bị chẩn đoán hình ảnh Carestream, sau đó là Giám đốc bán hàng khu vực phía nam. Trước khi gia nhập JVC, ông Hiếu từng là quản lý sản xuất của Auto System Nhật Bản, nơi ông học hỏi những kinh nghiệm quản lý và triết lý làm việc từ người Nhật.

“Trong quá trình điều hành kinh doanh, ông Hiếu sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía DI, Ban Giám đốc và một đội ngũ hơn 300 cán bộ công nhân đang công tác tại JVC”, ông Hosono cho biết thêm.

Về bản thân mình, tân Chủ tịch người Nhật cho hay, ông đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư lĩnh vực công và tư trên thế giới và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược và kết nối kinh doanh cho nhiều công ty lớn của Nhật cũng như kinh nghiệm làm việc với các tổ chức chính phủ và phi chính phủ Nhật Bản chuyển đầu tư vốn ODA vào các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương tại Việt Nam.

Ông Hosono thông báo các hoạt động của JVC vẫn đang diễn ra bình thường, mọi kế hoạch vẫn đang triển khai đúng tiến độ và công ty sẽ thường xuyên cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh cũng và những dự án trọng điểm với cổ đông trong thời gian tới.

Gửi thư trấn an và chủ động xin lỗi các cổ đông ngay trong thời điểm “đầy bão tố” - động thái hợp lý, kịp thời và cần thiết cho một biến cố thượng tầng ở quy mô lớn. Chưa biết hiệu quả thực sự của bức thư nhiều ít ra sao, những cách ứng xử vừa thị trường vừa nhân văn và lại rất “Nhật” của vị tân Chủ tịch Hosono ắt hẳn sẽ giúp ông ghi điểm trong mắt thuộc cấp, đối tác, công chúng và có thể là cả thị trường.    

Sau khi những thông tin về ông Lê Văn Hướng “manh nha” trong dư luận, giá cổ phiếu JVC đã “sụt” nghiêm trọng trên thị trường chứng khoán. Chỉ trong hai tuần ngắn ngủi (10 - 24/6), JVC lao dốc từ hơn 22.000 đồng một đơn vị xuống chỉ còn 10.600 đồng chốt phiên 24/6, sau 10 phiên giảm sàn, kéo theo vốn hóa thị trường bốc hơi gần 1.200 tỷ đồng. Từ việc là một cổ phiếu hấp dẫn với thanh khoản hàng triệu đơn vị, hiện JVC liên tục bị dư bán sàn từ 10-30 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Đáng chú ý, trước “bão”, JVC luôn là một trong những mã cổ phiếu được nhiều công ty chứng khoán khuyến nghị nắm giữ, với một bản lý lịch tốt như kín room khối ngoại, thanh khoản bình quân một triệu USD mỗi ngày, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ở mức khả quan, tỷ lệ cổ tức nhiều năm luôn từ 15 đến 20% và đang hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế nhiều tiềm năng… Niêm yết trên sàn TP HCM (HOSE) từ năm 2011, JVC cũng liên tục mở rộng quy mô, vốn điều lệ công ty tăng gấp 4,5 lần ban đầu lên mức 1.125 tỷ đồng.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến