Dòng sự kiện:
Phó Tổng thống Mỹ tới Singapore bàn bạc về nhiều vấn đề quan trọng
22/08/2021 15:35:21
Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris đã chính thức bắt đầu chuyến công du châu Á khi đặt chân tới Singapore vào trưa 22/8. Đây là chuyến công du thứ hai của bà kể từ khi tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1 vừa qua.

Trong chuyến công du đầu tiên tới châu Á của mình, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Singapore từ 22 - 24/8 và tới Việt Nam từ 24 - 26/8. Tại Singapore, dự kiến, bà Kamala Harris sẽ có một loạt hoạt động, trong đó đáng chú ý là cuộc gặp và họp báo chung với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long. Ngoài ra, Phó Tổng thống Mỹ sẽ tới thăm Căn cứ Hải quân Chang-gi, nơi có chiến hạm USS Tulsa của Mỹ đang cập cảng để tham gia một cuộc tập trận đa phương.

Không lực Hai chở Phó Tổng thống Kamala Harris hạ cánh ở Căn cứ Không quân Paya Lebar của Singapore ngày 22/8. Ảnh: Hanidah Amin

Ngoài ra, trong chuyến thăm tới Singapore, bà Harris cũng sẽ thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia. Dự kiến, chính trị gia 56 tuổi sẽ có bài phát biểu về chính sách và tham gia một cuộc hội thảo với cộng đồng doanh nghiệp Singapore.

Trước đó, trong một tuyên bố phát đi từ Nhà Trắng, chuyến thăm của bà Harris tới Đông Nam Á sẽ bàn thảo trọng tâm về các vấn đề an ninh khu vực, đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu. Chuyến đi của bà diễn ra sau chuyến công du cuối tháng 7 của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Singapore và khu vực.

Theo các nhà phân tích chính trị, chuyến đi của bà Harris tới Singapore và Việt Nam cho thấy tầm quan trọng của hai quốc gia và sẽ là ưu tiên của Mỹ trong khu vực Đông Nam Á. Mỹ có quan hệ đối tác quốc phòng với Singapore và là nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp lớn nhất tại quốc đảo này. Trong khi đó Mỹ cũng có quan hệ thương mại ngày càng lớn với Việt Nam./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến