Dòng sự kiện:
Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em không chỉ dừng lại ở diễn đàn
21/07/2017 08:52:38
Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em không chỉ dừng lại ở diễn đàn. Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh tại Diễn đàn trẻ em Hà Tĩnh năm 2017 vừa được tổ chức.

Diễn đàn trẻ em của Hà Tĩnh năm nay được Sở LĐ-TB&XH, Sở GD - ĐT và Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức tại Khu lưu niệm Ngã ba Đồng Lộc. Đây là một nội dung quan trọng trong Hội trại Hè thiếu nhi quy mô toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hoạt động ngoại khóa của 150 học sinh tiêu biểu tại ngã ba Đồng Lộc

Theo đó, các hoạt động của Trại hè được tổ chức trong 2 ngày 19 - 20/7/2017 nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, 49 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Anh Trần Văn Lượng, Phó Trưởng ban thanh thiếu nhi trường học cho biết: "Các hoạt động trại Hè thiếu nhi năm nay, chúng tôi chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm hướng đến xây dựng kỹ năng về tính đoàn kết và tính tập thể như cắm trại nhanh, tìm mật mã bí ẩn, dân vũ ngoài trời. Trong phần nội dung còn có vẽ tranh về chủ đề Luật trẻ em, tổ chức các gian hàng tuổi thơ".

Anh Lượng thông tin thêm: Một trong những nội dung quan trọng của Trại hè là tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Hoạt động này được tổ chức bằng hình thức sân khấu hoá với nội dung bám sát Luật trẻ em mới có hiệu lực từ 01/7/2017, tổ chức đối thoại giữa trẻ em với các lãnh đạo. Qua đối thoại, các em đã gửi thông điệp tới các lãnh đạo tỉnh tập trung vào 7 điểm mà các em quan tâm.

Các lãnh đạo tiếp nhận thông điệp từ các em thiếu nhi

Các đại biểu tham dự đánh giá cao sáng kiến của Tỉnh Đoàn về chọn chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Bởi gần đây, trẻ em là đối tượng phải đối mặt với sự bạo lực và xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục ở mọi lúc mọi nơi. Qua mỗi sự việc, nhìn lại thấy chính các em thiếu rất nhiều kĩ năng như nhận biết dấu hiệu nguy hiểm, kịp thời lên tiếng... dẫn đến các em bị xâm hại nhiều lần trong một thời gian dài, bị tổn thương về sức khoẻ, tâm lí một cách nặng nề.

Bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Quan điểm của cá nhân tôi và các lãnh đạo là khổng chỉ dừng lại ở diễn đàn mà trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở giáo dục, mỗi một gia đình phải có những việc làm cụ thể, thiết thực. Tôi xin nhấn mạnh lại là phải đặt các em vào vị trí trung tâm của vấn đề, các em phải được hình thành các kĩ năng về phòng, tránh và xử lí hợp lí khi có dấu hiệu mình sắp bị bạo hành và xâm hại".

Bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao quà và phần thưởng cho các đội

Em Nguyễn Minh Châu, đội viên Trường THCS Xuân Diệu (huyện Can Lộc) vui mừng nói: "Mặc dù ở trường chúng em được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích nhưng khi được tham gia diễn đàn này em như thấy mình được lớn lên, vui, tự tin và quen được nhiều bạn mới. Về nội dung của diễn đàn, chúng em thấy rất bổ ích, em sẽ cùng chị phụ trách Đội và Ban chỉ huy Liên đội triển khai đến toàn thể các bạn trong chương trình rèn luyện đội viên ngay đầu năm học mới”

Các em thích thú với hoạt động vẽ tranh

Quốc Hoàn - Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến