Dòng sự kiện:
Phong tỏa Bệnh viện Phổi Lạng Sơn vì ca nghi nhiễm COVID-19
06/05/2021 13:52:46
Sáng ngày 6/5, Sở Y tế tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn (đường Song Giáp, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn) do có 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đến

Ngày 5/5, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân N.T.V.A, thường trú huyện Văn Lãng được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển đến.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 (SARS-CoV-2). Vào 0h pngày 6/5, bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân N.T.V.A dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân về các đơn vị Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Phong tỏa Bệnh viện phổi Lạng Sơn.

Hiện tại, bệnh nhân N.T.V.A đã được chuyển xuống bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Sáng 6/5, Sở Y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn với phương châm “xét nghiệm rộng, khoanh vùng hẹp”.

Chốt kiểm soát y tế được bố trí ngay tại cổng bệnh viện để kiểm soát không cho bất cứ trường hợp nào ra, vào bệnh viện. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khoa, phòng, khu điều trị và toàn bộ khuôn viên của bệnh viện.

Qua rà soát, bệnh viện có khoảng 350 người là cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ được cách ly trong bệnh viện. Tất cả sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Chiều nay 6/5/2021, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định của các đơn vị xét nghiệm Trung ương. Tùy vào kết quả xét nghiệm, Sở Y tế sẽ tiến hành khoanh vùng hẹp các khoa, phòng có bệnh nhân hoặc liên khoa.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến