Phong tỏa tài khoản ngân hàng của Bisuco do nợ thuế
14/06/2016 10:03:51
Do nợ thuế quá hạn, Cục thuế Bình Định đã thực hiện cưỡng chế thuế bằng các biện pháp như phong tỏa tài khoản tại ngân hàng, đình chỉ hóa đơn... đối với Bisuco.

Tin liên quan

Nhà máy đường Bình Định của Bisuco vắng bóng người

Sáng 14/6, ông Đào Hữu Phúc, Phó cục trưởng Cục thuế Bình Định, cho biết tính đến ngày 31.5, Công ty CP đường Bình Định (Bisuco, đóng tại xã Tây Giang, H.Tây Sơn, Bình Định), thuộc sở hữu Tập đoàn Anagar Juna của Ấn Độ, còn nợ thuế hơn 15,2 tỉ đồng.

“Trước đây, khi còn làm ăn có lãi, Bisuco luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế. Tuy nhiên, từ năm 2014 đến nay, doanh nghiệp này bắt đầu nộp thuế chậm. Cuối năm 2014, Bisuco nợ thuế khoảng 5,7 tỉ đồng, đến nay thì đã nợ hơn 15,2 tỉ đồng”, ông Phúc nói.

Cục thuế Bình Định đã tiến hành nhiều biện pháp cưỡng chế thuế đối với Bisuco, trong đó có việc phong tỏa tài khoản tại ngân hàng của Bisuco. Tuy nhiên, Bisuco vẫn không hoàn thành nghĩa vụ thuế. Ngày 6.6, Cục thuế Bình Định ra quyết định về việc áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp đình chỉ hóa đơn đối với Bisuco, tức là thông báo hóa đơn của Bisuco không còn giá trị sử dụng. Quyết định này có thời hạn thi hành 1 năm từ ngày 10.6.2016 - 10.6.2017.

“Với biện pháp này, hóa đơn của Bisuco sẽ không còn giá trị sử dụng khiến công ty sẽ không thể tiến hành các hoạt động mua bán, giao dịch. Nếu muốn thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, công ty phải hoàn thành các khoản thuế để chúng tôi dừng biện pháp cưỡng chế này”, ông Nguyễn Văn Cổn, Trưởng phòng quản lý nợ và cưỡng chế thuế của Cục thuế Bình Định, giải thích.

Theo ông Đào Hữu Phúc, việc áp dụng mức thuế đối với Bisuco chỉ dựa vào báo cáo tài chính mà đơn vị này gửi đến các cơ quan chức năng, rất khó xác định chính xác mức lãi, lỗ thực tế ở đơn vị này. Nếu thấy đơn vị có dấu hiện khai báo không đúng thì các ngành chức năng sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống đơn vị để kiểm tra.

“Bisuco là doanh nghiệp nước ngoài nên rất khó để kiểm tra, họ không dễ dàng hợp tác như các doanh nghiệp trong nước. Có lần chúng tôi đến đơn vị này đòi nợ thuế nhưng họ không hợp tác”, ông Phúc nói.

Khi phóng viên liên hệ để nắm thêm thông tin về hoạt động của Nhà máy đường Bình Định, ông Man Ngọc Lý, Giám đốc Sở Công thương Bình Định, cho rằng trách nhiệm chính theo dõi đơn vị này được UBND tỉnh Bình Định giao cho Sở NN-PTNT tỉnh.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định thì ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho rằng đơn vị này chỉ quản lý về vùng nguyên liệu, còn hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc chức năng quản lý của Sở Công thương.

Theo Thanh niên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến