Dòng sự kiện:
Phong toả xã Quỳnh Lập, nơi phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 ở Nghệ An
06/05/2021 23:06:14
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã tiến hành phương án phong toả xã Quỳnh Lập và điều tra tất cả F1, F2 có liên quan đến ca bệnh mới phát hiện.

Tối ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Văn, Phó chủ tịch UBND TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vẫn đang họp để đưa ra phương án chỉ đạo kịp thời dập dịch. Phương án đưa ra sẽ phong toả xã Quỳnh Lập nơi phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19.

Theo báo cáo nhanh của TX Hoàng Mai, hiện mới truy vết được 50 trường hợp F1 và chưa truy vết xong F2 liên quan đến ca bệnh này. Những trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đội ngũ y tế tập trung tại Trung tâm y tế TX Hoàng Mai để tiến hành các biện pháp chống dịch

Như đã đưa tin, tối ngày 6/5, tại thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19. Đây là trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An.

Các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi

Trường hợp này có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, khi vợ, chồng anh Q. đi từ Hà Nội về quê tại Nghệ An. Đến ngày 6/5, anh Q. bị sốt đưa đến Trung tâm y tế xét nghiệm thì dương tính với COVID-19.

Hiện, Cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đang tích cực truy vết F1, F2 của trường hợp này và đưa ra các biện pháp chống dịch.

Văn Bình

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến