Dòng sự kiện:
Phóng viên bị dọa 'chôn xác' khi phản ánh ô nhiễm ở Đà Nẵng
16/10/2018 11:27:41
Phóng viên báo điện tử VTC News khi tác nghiệp ghi nhận tình trạng ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn đã bị dọa giết, chôn xác. Hiện, công an địa phương đã tiếp nhận và làm rõ vụ việc.

Ngày 16/10, Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng xác nhận, đã tiếp nhận thông tin trình báo của anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News về việc người này bị bảo vệ Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải - Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng hành hung, dọa giết.

Theo lời phóng viên Nguyễn Thanh Ba, khoảng 15h ngày 16/10, anh cùng đồng nghiệp đi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam. Hiện, khu vực này đang gây bức xúc dư luận vì vấn đề ô nhiễm.

Nhóm phóng viên và những người có liên quan tại Công an phường Hòa Khánh Nam

Tại đây, phóng viên Ba bị 1 người mặc đồ giống bảo vệ Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải xông đến chửi bới, túm áo giật lên, khóa 2 tay. 

"Sau đó có 7-8 người khác cũng có mặt, họ hô rằng "giết chôn xác 2 tụi nó". Khi đồng nghiệp tôi giơ điện thoại lên ghi hình thì bị ngăn cản, hất điện thoại. Tôi cùng đồng nghiệp sau đó bị khóa tay, lôi vào phòng bảo vệ. Tại đây, người này lục lấy máy tính cá nhân tịch thu, giữ hơn 30 phút", anh Ba kể lại.

Trước khi bị nhóm người này uy hiếp, tịch thu điện thoại, phóng viên Nguyễn Thanh Ba đã kịp thời liên lạc báo tin đến một số đồng nghiệp. Các phóng viên báo chí ở TP Đà Nẵng ngay lập tức hỗ trợ, báo cáo sự việc lên Đảng ủy, UBND quận Liên Chiểu và cơ quan công an. Sau khi có sự can thiệp của những cơ quan công quyền này, 2 phóng viên mới được thả về.

Quá bức xúc trước sự việc, phóng viên Nguyễn Thanh Ba cùng đồng nghiệp đã đến trình báo tại Công an phường Hòa Khánh Nam để nhờ làm sáng tỏ vụ việc.

Theo một chuyên gia pháp lý tại Đà Nẵng, bãi rác Khánh Sơn là một điểm nóng về ô nhiễm, người dân nhiều lần chặn xe rác, phản ánh nỗi bức xúc. Hiện, các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu lẫn TP Đà Nẵng đang tích cực giải quyết các vấn đề bức bách này cho người dân.

Việc phóng viên các cơ quan báo chí có mặt tại khu vực này phản ánh sự việc khách quan là đúng đắn, qua đó, nói lên tâm tư nguyện vọng của người dân, đường lối giải quyết của cơ quan chức năng. Việc ngăn chặn, dọa giết, chôn xác phóng viên như trên là có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ vấn đề.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến