Dòng sự kiện:
'Phụ huynh chi 1 tỷ chạy điểm cho con là cán bộ càng phải xử lý'
27/05/2019 17:50:53
Theo ĐBQH Triệu Thế Hùng, mức độ nghiêm trọng không nằm ở con số 1 tỷ đồng hay 1.000 tỷ đồng, "đã là gian lận thi cử thì đều không thể chấp nhận, dù những phụ huynh đó là ai cũng đều phải xử lý nghiêm minh".

Sáng 27/5, bên lề hành lang Quốc hội, Đại biểu Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng việc gian lận thi cử đã là nghiêm trọng rồi thì việc cán bộ sở GD&ĐT Sơn La nhận 1 tỷ đồng để chạy điểm càng nghiêm trọng hơn.

“Tôi cho rằng vụ việc nghiêm trọng. Các cơ quan thông tin truyền thông phải có căn cứ chính xác mới đưa ra. Nó có tác động không tốt với ngành giáo dục. Báo chí cần thông qua cơ quan chức năng có chức trách trả lời để chúng ta đưa ra xã hội một cách chính xác”, ông Hùng bày tỏ.

ĐBQH Triệu Thế Hùng. Ảnh Hiệp Nguyễn

Ông Hùng cũng cho rằng, dù số tiền mà người ta bỏ ra để mua điểm là bao nhiều đi nữa thì cũng phải xử lý nghiêm: “Đã là gian lận thi cử, đã là tiêu cực, dùng tiền để gian lận thì tôi cho rằng càng nghiêm trọng. Câu chuyện không phải 1 tỷ đồng hay 1.000 tỷ đồng. Dù không đến con số 1 tỷ đồng thì vẫn cứ phải xử lý đến nơi đến chốn để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật”.

“Nhất là đối với giáo dục. Sản phẩm của giáo dục là con người chính vì thế chúng ta muốn xây dựng được con người có đạo đức, tư cách tốt, tương lai của đất nước thì phải xử lý gian lận trong giáo dục thật nghiêm”, ĐBQH Triệu Thế Hùng cho biết thêm.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cũng cho rằng, không chỉ những người trực tiếp sửa điểm cần phải xử lý, mà cần phải xử lý thêm cả những phụ huynh bỏ tiền ra mua điểm, dù là cán bộ công tác ở đâu.

“Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Nên nếu ai vi phạm đều sẽ bị xử lý. Đặc biệt với cán bộ, đảng viên tính nêu gương phải đi đầu. Tôi tin các chi bộ, đảng bộ các địa phương sẽ công tâm nhìn nhận việc phụ huynh có con được sửa nâng điểm thi là cán bộ, lãnh đạo tại địa phương. Nếu phụ huynh có dính líu được cơ quan điều tra kết luận thì sẽ phải xử lý”, ông Hùng bày tỏ.

Cũng liên quan đến việc này, GS Nguyễn Anh Trí (đoàn ĐBQH TP Hà Nội) tỏ ra bất ngờ trước số tiền mà phụ huynh bỏ ra để mua điểm cho con mình: “Nếu đưa cho tôi 1 tỷ tôi cũng không dám nhận để làm điều đó. Điều đó thể hiện sự xuống cấp, ý thức quá kém của cán bộ sở GD&ĐT Sơn La. Tôi không tự dưng là đại biểu, họ cũng không tự dưng làm cán bộ, tất cả là do dân, vì dân, vậy mà làm những điều đó là không được”.

Ông Trí cũng bày tỏ mong mỏi trong giai đoạn 2 của vụ án, cơ quan chức năng sẽ điều tra đưa ra ánh sáng những người liên quan đến sự việc.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến