Dòng sự kiện:
Phú Thọ: Hiệu trưởng, Hiệu phó bị cảnh cáo
21/06/2018 01:26:17
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Phú Thọ vừa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường THPT Minh Hòa huyện Yên Lập.

Trưởng THPT Minh Hòa. (Ảnh: Internet)

Cảnh cáo Hiệu trưởng, Hiệu phó

Quyết định số 2320 ngày 30/5 của Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ đã thi hành kỷ luật đối với ông Dương Văn Trọng, Hiệu trưởng Trường THPT Minh Hòa bằng hình thức cảnh cảo.

Lý do, ông Dương Văn Trọng đã có những sai phạm trong công tác quản lý tài chính; quản lý hoạt động chuyên môn; chưa thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, chưa thực hiện nghĩa vụ giảng dạy theo quy định…Thời hạn kỷ luật là 1 năm tính từ ngày 1/6

Cùng ngày, Sở GDĐT Phú Thọ cũng ký Quyết định số 3221 thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Đức Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Minh Hòa bằng hình thức cảnh cảo.

Với những sai phạm trong công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động chuyên môn; thiếu trách nhiệm trong công tác thi đua khen thưởng; thiếu trung thực trong công tác thông tin báo cáo.

Trường THPT Minh Hòa , tại xã Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Năm học 2017 - 2018 trường có khoảng 14 lớp học với 438 học sinh. Tổng số cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên nhà trường là 42 người.

Thanh tra Sở xử phạt 22 triệu đồng về vi phạm trong dạy thêm học thêm

Theo bà Đỗ Nguyên Thương, Chánh Thanh tra Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ, trong năm học vừa qua, Thanh tra Sở đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính  trong lĩnh vực giáo dục đối với 3 cá nhân, đơn vị với số tiền là 22 triệu đồng.

Quyết định số 74, Thanh tra Sở đã quyết định xử phạt đối với bà Hà Thị Lương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Mỹ Lương (xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập) với số tiền 10 triệu đồng với hành vi: Quy định mức vận động tài trợ tăng cường cơ sở vật chất năm học 2017 - 2018 trái với quy định tại Thông tư 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 về quy định tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Thanh tra Sở cũng có hình phạt bổ sung là yêu cầu bà Hà Thị Lương phải dừng ngay việc thu hồi đối với khoản thu 685.000 đồng/học sinh/năm để tăng cường cơ sở vật chất; trả lại số tiền hơn 125 triệu đồng đã thu của phụ huynh trước đó.

Ngoài ra, cũng trong năm học 2017 - 2018, Thanh tra Sở cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 giáo viên khác mỗi người 6 triệu đồng về hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp thẩm quyền cấp phép.

Hình phạt bổ sung là không được tham gia dạy thêm ngoài nhà trường trong thời gian 3 năm kể từ ngày ký quyết định xử phạt vi phạm.

Về vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GDĐT Phú Thọ cho biết, ngay từ năm học Sở đã có những thông báo hướng dẫn và chấn chỉnh trong công tác thu chi tài chính đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn. Đặc biệt là trong công tác dạy thêm học thêm không đúng quy định nếu phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Theo báo Thanh Tra

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến