Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Ngộ độc tập thể, nhiều người nhập viện sau đám mừng tân gia
09/09/2019 14:07:53
Sau đám mừng tân gia ở xã Nga Điền, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), hàng chục người đã phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc.

Sáng 9/9, ông Hoàng Văn Hoành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều hôm qua (8/9), Trạm y tế xã Nga Điền đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhân đến điều trị, đa phần các bệnh nhân này đều biểu hiện các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Sau khi vào Trạm Y tế xã điều trị, đến tối cùng ngày đã có một số người về nhà, chỉ còn khoảng 3, 4 người đang nằm lại tại Trạm Y tế xã Nga Điền để theo dõi, điều trị.

Đa số bệnh nhân nhập viện là trẻ em

Theo ông Hoành, trước đó khoảng 10h ngày 8/9, người dân xã Nga Điền (huyện Nga Sơn) đi ăn mừng tân gia của một gia đình ở thôn 4 trong xã. Sau khi ăn xong, nhiều người lấy phần bánh khúc (loại bánh làm bằng bột gạo nếp, nhân đậu xanh) về cho con cháu trong nhà ăn.

Đến chiều cùng ngày, hàng chục trẻ em và một số người lớn bị các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, đi ngoài… phải đưa đến Trạm y tế xã Nga Điền và Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị.

Tại Trạm y tế xã Nga Điền, sau khi thăm khám thì có 6 cháu bé có biểu hiện về triệu chứng nặng hơn nên các bác sĩ phải can thiệp các biện pháp y tế và nằm điều trị. Một số người còn lại bị rối loạn tiêu hóa, sau khi thăm khám và theo dõi khoảng 1 - 3 giờ thì ổn định và trở về nhà.

Liên quan vụ việc này, ông Trần Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho hay chiều tối qua (8/9), bệnh viện cũng đã tiếp nhận và đang điều trị cho hơn 30 người (chủ yếu là người dân xã Nga Điền), do nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo ông Minh, hầu hết các bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng bệnh lý chóng mặt, buồn nôn sau khi dự bữa cỗ mừng nhà mới tại một gia đình ở xã Nga Điền.

Sau khi tiếp nhận hơn 30 người vào viện, đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị đã khẩn trương chữa trị cho các bệnh nhân.

“Hiện số bệnh nhân này vẫn đang được bệnh viện điều trị theo dõi diễn biến. Nếu có trường hợp nào diễn biến bất thường thì bệnh viện sẽ xin ý kiến chuyện môn ở tuyến trên, để có hướng điều trị”, ông Minh nói.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến