Dòng sự kiện:
Phú Yên chỉ đạo làm rõ thông tin bác sĩ 'ra giá' dịch vụ mai táng
12/08/2021 18:33:51
Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin bác sĩ bị tố "gạ" làm dịch vụ mai táng giá cao; nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

Ngày 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên xác nhận, UBND tỉnh này vừa có công văn giao Sở Y tế kiểm tra, xác minh sự việc người thân một bệnh nhân Covid-19 tử vong tố một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên "gạ" làm dịch vụ mai táng trọn gói với giá cao.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Trước đó, tối 11/8, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về vụ việc trên.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm và thông tin rộng rãi để nhân dân biết; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

Sáng 12/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Phú Yên cũng có văn bản thông tin về vụ việc trên.

Theo văn bản của Sở TT&TT tỉnh Phú Yên, qua theo dõi tình hình truyền thông trên báo chí và trên mạng xã hội từ ngày 10/8 - 12/8, tài khoản Facebook có tên "H.V." và một số tài khoản mạng xã hội khác đăng tải thông tin cho rằng một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên làm dịch vụ mai táng trọn gói với giá cao.

Theo Sở TT&TT tỉnh, thông tin này đang được các cơ quan chức năng làm rõ tính đúng sai. Tuy nhiên, hiện nay một số mạng xã hội lợi dụng thông tin trên để share, câu view và bình luận trái chiều, rất nhạy cảm.

"Sau khi có báo cáo chính thức của Sở Y tế và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở TT&TT sẽ sớm có Thông cáo báo chí nêu rõ vụ việc nói trên để báo chí thông tin rộng rãi nhân dân biết" - văn bản của Sở TT&TT Phú Yên nêu.

Như trước đó đã đưa tin, từ ngày 10/8 đến nay trên mạng xã hội facebook, tài khoản H.V. đăng tải nội dung về sự ra đi của em dâu mình do mắc Covid-19.

Nội dung đăng tải nêu: Một bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã "ra giá" 30 triệu đồng để làm dịch vụ mai táng trọn gói cho người xấu số.

Phóng viên đã liên hệ được với ông Võ Ngọc Châu (trú ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), là em chồng của bà T. (bệnh nhân mắc Covid-19 mã số BN106694, qua đời sáng 9/8).

Ông Châu trình bày, khi ông cùng người cháu đến viện nhận thi thể bà T. chuẩn bị đưa đi hỏa táng thì có một bác sĩ tên V. ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên nói bệnh viện có dịch vụ mai táng trọn gói. Tuy nhiên, do bác sĩ V. nói giá quá cao nên ông Châu không đồng ý.

Nói về vụ việc, ông Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên khẳng định những thông tin trên mạng xã hội và người dân phản ánh là chưa chính xác.

Tác giả: Trung Thi

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến