Dòng sự kiện:
Tro cốt của mẹ qua đời vì Covid-19 về với gia đình: Con quỳ sụp từ xa
11/08/2021 13:03:25
Thân nhân người qua đời vì Covid-19 ở TP.HCM nghẹn ngào, xúc động khi nhìn thấy tro cốt người thân mình được chính quyền địa phương đưa về nhà.

Ngày 10/8, lực lượng bộ đội thuộc Bộ tư lệnh TP.HCM vận chuyển tro cốt của những người qua đời vì Covid-19 ở Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) về tập trung tại Nhà tang lễ TP.HCM (quận Bình Tân). Tại đây, lực lượng chức năng các quận sẽ đến nhận tro cốt người đã khuất trước đó đang sinh sống, lưu trú trên địa bàn để bàn giao cho gia đình.

Những hũ cốt được sắp xếp theo từng quận, huyện cụ thể. Sau đó, lực lượng chức năng của phường, quận, huyện sẽ đến nhận các hũ tro cốt này về bàn giao cho thân nhân người quá cố.

Thiếu tá Trần Đình Lộc thuộc tổ nhận, bàn giao tro cốt người mất vì Covid-19 tại TP.HCM cho biết, sau khi tập hợp các hũ tro cốt, đơn vị sẽ lập danh sách rồi báo cáo cho địa phương đến nhận. Mỗi ngày, đơn vị sẽ đến trung tâm hỏa táng nhận tro cốt 2 lần sau đó chờ các phường, quận đến nhận.

Những trường hợp chưa có người đến nhận, các chiến sĩ nơi đây cũng lập bàn thờ, hương khói. Mỗi ngày, các chiến sĩ cúng cơm cho người đã khuất 3 lần vào sáng, trưa, chiều. "Chúng tôi lập bàn thờ, hương khói, cơm nước mỗi ngày để họ ấm lòng. Đồng bào của mình cả mà". Thiếu tá Trần Đình Lộc chia sẻ.

Các chiến sĩ thắp hương cho những nạn nhân qua đời vì Covid-19.

Chiều cùng ngày, xe chuyên dụng của lực lượng chức năng phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân) đến Nhà tang lễ TP.HCM nhận tro cốt của 2 nạn nhân tử vong vì Covid-19 có người thân đang sinh sống trên địa bàn phường.

Đa phần thân nhân người qua đời vì Covid-19 đang lưu trú trong khu phong toả, cách ly. Khi đến bàn giao tro cốt cho gia đình người quá cố, đội ngũ bàn giao tro cốt của phường được trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định phòng dịch.

Những hũ tro cốt được đội ngũ bàn giao gửi lại cho gia đình người mất trong sự trang nghiêm.

Hũ tro cốt này là của cụ bà T.T.L., 79 tuổi. Cụ bà được xác định tử vong do nhiễm Covid-19.

Khu vực người thân gia đình bà T.T.L đang sinh sống vẫn đang trong thời gian cách ly.

Sau khi nhận các hũ tro cốt người mất vì Covid-19, chính quyền địa phương sẽ tìm kiếm thông tin thân nhân người quá cố để bàn giao. Đối với những hũ tro cốt chưa có người thân chưa thể đến nhận, chính quyền địa phương sẽ tạm thời gửi vào các nơi thờ tự như chùa, nhà thờ. Sau đó, gia đình có người mất vì Covid-19 có thể đến các điểm này để nhận lại tro cốt người thân của mình.

Nhân viên phường Bình Hưng Hòa A bàn giao tro cốt người quá cố cho gia đình tại một khu cách ly.

Đội bàn giao nghiêm trang đứng đợi thân nhân người quá cố ra nhận tro cốt.

Con gái của bà T.T.L quỳ lạy, đón tro cốt của mẹ từ xa.

Cùng ngày, phường này cũng bàn giao tận nhà hũ tro cốt của một người tử vong vì Covid-19 cho gia đình.

Đội bàn giao tro cốt cho biết, gia đình người quá cố dù rất đau thương nhưng vẫn xúc động, biết ơn khi được nhận tận tay tro cốt của người thân.

Tác giả: Nguyễn Bình - Nguyễn Sơn - Đình Tuyến

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến