Dòng sự kiện:
Phú Yên: Vào dịch vụ 'gái gọi' online, quý ông bị lừa hơn 1 tỷ đồng
16/12/2023 10:18:52
Người đàn ông ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên tham gia dịch vụ "gái gọi" qua mạng xã hội bị "người giấu mặt" lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 15/12, nguồn tin từ Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, trong một lần lướt mạng facebook, anh Nguyễn Văn T. ( SN 1993, trú xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu) thấy trang quảng cáo “gái gọi” kèm đường link nên đã click vào đường dẫn đến website "gaique..." kèm theo ứng dụng “Nàng thơ”.

Ảnh minh họa

Sau khi tải, cài đặt ứng dụng vào điện thoại, anh T. được "người giấu mặt" nhắn tin hướng dẫn đăng nhập, yêu cầu nộp 299.000 đồng để mở tài khoản và được hoàn trả số tiền trên. Sau đó, anh T. được hướng dẫn chuyển 588.000 đồng vào một tài khoản khác để mở thẻ thành viên và được hoàn trả lại ngay tiền chênh lệch 605.000 đồng.

Do thấy mức chênh lệch nhiều nên anh T. được hướng dẫn nộp tiền để sử dụng các gói dịch vụ và đã chuyển tổng cộng 52 lần với số tiền 1,04 tỷ đồng thì bị "bốc hơi".

Lúc này, biết đã bị lừa nhưng do xấu hổ nên anh T. không trình báo cơ quan chức năng mà tự tìm cách lấy lại số tiền trên.

Cụ thể, cuối tháng 7/2023, anh T. lên mạng thấy trang quảng cáo “Công ty tài chính hỗ trợ thu hồi vốn nhanh” nên nhắn tin trình bày nội dung đã bị lừa thì được người trong công ty hứa hẹn giúp đỡ, lấy lại số tiền đã mất.

Tin lời, anh T. đã 5 lần chuyển nộp lệ phí hỗ trợ với số tiền hơn 40,6 triệu đồng và bị mất sạch. Khi biết mình bị lừa lần hai, nam thanh niên mới đến cơ quan công an tố giác vụ việc.

Công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo. Đồng thời, tuyên truyền với người thân, bạn bè về thủ đoạn của loại tội phạm này.

Tác giả: Minh Minh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến