Phúc thẩm Huyền Như: Luật sư đề nghị triệu tập “bầu” Kiên
15/12/2014 14:26:02
ANTT.VN - Sáng ngày 15/12, tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM bắt đầu đưa vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm ra xét xử. Luật sư đề nghị triệu tập các cựu lãnh đạo của Ngân hàng ACB trong đó có “bầu” Kiên.

Tin liên quan


Theo Hội đồng xét xử (HĐXX), tại phiên tòa phúc thẩm này có tổng cộng 34 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn dân sự, bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo bản án sơ thẩm, là nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP HCM từ năm 2001, ngoài công việc ở đây, Như còn làm thêm nghề kinh doanh bất động sản. Để có tiền kinh doanh, Như vay mượn bạn bè, người quen và ở các ngân hàng. Khi thị trường bất động sản đóng băng, đến năm 2008, Như đã nợ số tiền lên đến 200 tỷ đồng.

Để chiếm đoạt tiền của các đơn vị, ngân hàng, cá nhân mà không bị phát hiện, Huyền Như đã lợi dụng danh nghĩa Vietinbank Chi nhánh TP HCM và Chi nhánh Nhà Bè, đồng thời nghĩ ra nhiều thủ đoạn yêu cầu các đơn vị, cá nhân mở tài khoản thanh toán của họ tại hai chi nhánh trên.Với thủ đoạn làm giả con dấu, giả chữ ký của lãnh đạo, của đối tác, Huyền Như và đồng phạm đã chiếm đoạt số tiền gần 4.000 tỷ đồng.

15/12 bắt đầu xử phúc thẩm đại án Huyền Như

Tại phiên tòa phúc thẩm, theo Luật sư Trương Xuân Tám (bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng Vietinbank) cho rằng giấy giữ đồ mà lực lượng an ninh và nhân viên Tòa phúc thẩm TAND Tối cao giao cho các luật sư không phải là một hợp đồng gửi giữ tài sản. Nếu xảy ra mất mát thì ai chịu trách nhiệm?

Luật sư Lưu Văn Tám - bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng ACB đề nghị HĐXX triệu tập các cựu lãnh đạo ngân hàng ACB gồm: Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là Bầu Kiên), Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang, Lý Xuân Hải, Huỳnh Quang Tuấn đến tòa.

Luật sư Tám cũng đề nghị HĐXX triệu tập các cá nhân liên quan đã và đang làm việc tại Vietinbank như Phạm Huy Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Văn Sẽ, Trương Minh Hoàng, Nguyễn Minh Hương.

Luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên (bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng ACB) yêu cầu triệu tập thêm nhân viên công nghệ thông tin, các kế toán trưởng của Ngân hàng Vietinbank cũng như kế toán các chi nhánh Vietinbank tại TP.HCM và Chi nhánh Nhà Bè…

Tham gia bảo vệ quyền lợi cho Vietinbank trong phiên tòa này có luật sư Nguyễn Tiến Hùng (trong phiên xét xử sơ thẩm, luật sư Hùng bào chữa cho bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như).Trước tình tiết này, luật sư Lưu Văn Tám đề nghị HĐXX không chấp nhận cho luật sư Hùng tham gia với vai trò luật sư bảo vệ quyền lợi cho Vietinbank trong phiên phúc thẩm bởi quyền lợi giữa Vietinbank và bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như mâu thuẫn nhau.

Theo kế hoạch từ tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM, từ hôm nay (15/12) tòa bắt đầu phiên xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo do Huỳnh Thị Huyền Như cầm đầu, đã chiếm đoạt của 15 ngân hàng, công ty và cá nhân gần 4.000 tỉ đồng.

Dự kiến phiên xét xử phúc thẩm diễn ra đến hết 31/12.

Thu Thủy (TH)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến