Phương án “cắt ngọn” tòa nhà 8B Lê Trực của chủ đầu tư
16/11/2015 14:46:57
ANTT.VN – Đến thời hạn cuối cùng là ngày 15/11, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực đã nộp phương án “cắt ngọn” công trình gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Tin liên quan

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, cuối giờ chiều ngày 15/11, chủ đầu tư toà nhà số 8B Lê Trực đã nộp phương án tháo dỡ phần xây dựng sai phép của toà nhà này lên UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) như đã cam kết.

Chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực đã nộp phương án "cắt ngọn" tòa nhà sai phép lên UBND phường Điện Biên

Theo đó, UBND phường Điện Biên đã báo cáo UBND quận Ba Đình và đang xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định phương án phá dỡ do chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn lập.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Ba Đình liên quan đến phương án, giải pháp tháo dỡ phần công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Theo văn bản này, nếu chủ đầu tư tự dỡ bỏ phần công trình thi công sai phép thì công ty phải thuê đơn vị có đủ điều kiện năng lực phù hợp để tư vấn, thẩm tra việc lập phương án, giải pháp tháo dỡ và phải báo cáo UBND quận Ba Đình và Phòng Quản lý đô thị của quận để xem xét, cho ý kiến  trước khi chủ đầu tư phê duyệt.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 9/11, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực phải nộp phương án phá dỡ trước 17h ngày 15/11 tại UBND phường Điện Biên, đơn vị này đã chấp hành và chủ động nộp phương án đúng thời hạn. 

Sau khi nhận được phương án tháo dỡ, UBND phường Điện Biên sẽ báo cáo UBND quận Ba Đình và xin ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các cấp có thẩm quyền để xem xét, thẩm định phương án phá dỡ. Nếu phương án không đảm bảo theo đúng các yêu cầu và các quy định của pháp luật thì quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế.

Trong trường hợp phương án này đã đảm bảo yêu cầu, Cơ quan chức năng sẽ tổ chức triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, thời hạn thẩm định phương án phá dỡ phần sai phép, thực hiện phá dỡ phần sai phép vẫn chưa được công bố.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến