Dòng sự kiện:
Phút giây sinh tử của nạn nhân trong vụ con rể truy sát 4 người
26/08/2022 15:43:32
Trong cơn điên loạn, Phiên lấy dao chém chị vợ rồi đâm bố vợ. Sau đó, hắn ta truy sát mẹ vợ và chém con trai.

Sáng 26/8, xóm Trọng Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, bao trùm bầu không khí tang tóc. Tiếng kèn đám ma vang ra từ ngôi nhà ngay sát quốc lộ 6 của gia đình ông Bùi Văn Dảy (70 tuổi).

Vụ án mạng chiều 25/8 đã cướp đi sinh mạng của vợ ông Dảy là bà Bùi Thị Mai (65 tuổi), đồng thời khiến chính ông Dảy cùng con gái (chị Bùi Thị Tư) và cháu trai bị thương. Nghi phạm gây án là con rể ông Dảy, Bùi Văn Phiên (38 tuổi).

Từng đoàn người cầm trên tay nén hương, gửi lời chia buồn tới gia quyến. Trong họ, nỗi lo sợ vẫn tiềm tàng khi kẻ thủ ác đang lẩn trốn trên núi.

Ngôi nhà của ông Dảy. Ảnh: Hải Nam.

Phút giây sinh tử

Kể với Zing khi đang khoác lên mình bộ trang phục tang lễ, chị Bùi Thị Ngọc Ánh (vợ Phiên) chưa hết bàng hoàng khi gia đình mãi mãi mất đi một thành viên.

Kết hôn từ năm 2006, chị Ánh và Phiên có với nhau 2 người con ngoan ngoãn. Gia đình ông Dảy tạo điều kiện hết mức cho con rể khi cho đất, cho nhà để 2 vợ chồng an cư lạc nghiệp.

Chị Bùi Thị Ngọc Ánh. Ảnh: Hải Nam.

Ngập ngừng vài giây, chị Ngọc Ánh kể về mâu thuẫn đầu tiên giữa vợ chồng chị. Khi đó, từ những dòng tin nhắn trong điện thoại, chị bắt quả tang chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Tình cảm giữa họ từ đó rạn nứt. Phiên dần lạnh nhạt với chị Ánh và đầu ngập trong men rượu.

Thời gian gần đây, vợ Phiên cảm nhận sự ích kỷ, tham lam nổi lên trong tính cách của chồng. Phiên mâu thuẫn với bố mẹ vợ khi ông Dảy và bà Mai muốn san sẻ một phần mảnh đất của gia đình cho con gái cả (chị Tư) để làm nhà.

Những cuộc cãi vã xuất hiện nhiều hơn. Theo chị Ánh, mỗi khi xảy ra mâu thuẫn, Phiên trở thành người chồng say xỉn, hỗn láo, vũ phu. Nhưng chị không ngờ Phiên lại cầm dao chém cả nhà.

Nơi bà Mai bị con rể đâm. Ảnh: Hải Nam.

14h ngày 25/8, cuộc cãi vã lớn giữa Phiên và ông Dảy tái diễn. Cụ ông 70 tuổi muốn làm lại phần cống trước nhà của con gái cả để gia đình chị Tư đi lại dễ dàng hơn, nhưng con rể không đồng ý. Phiên chửi bố vợ, chửi mẹ vợ bằng những lời lẽ xúc phạm.

Điều này khiến vợ chồng ông Dảy và chị Tư không thể giữ được bình tĩnh. Đỉnh điểm của cuộc cãi vã, Phiên chạy vào bếp, lấy con dao rồi lao vào chém trúng cổ chị gái vợ. Sau đó, Phiên đâm ông Dảy khi nạn nhân này nằm trên giường.

Nghi phạm chưa dừng lại mà tiếp tục truy sát bà Mai, chị Ánh và con trai học lớp 9. Chị Ánh khi đó kịp chạy thoát sang nhà hàng xóm, nhưng mẹ của chị không may mắn như vậy. Bà Mai bị Phiên đuổi đến ngôi nhà của chị Tư.

Hắn ta đâm chém mẹ vợ nhiều nhát vào vùng bụng. Bà tử vong trên đường đi cấp cứu. Cậu con trai của Phiên cũng bị bố chém vào chân.

"Không dám nghĩ đến, không nhớ chính xác anh ấy nói gì, chửi gì lúc đó cả. Sợ", chị Ánh, người duy nhất tránh được lưỡi dao của Bùi Văn Phiên, kể.

Sau khi gây án, Phiên bị một công an viên ở gần nhà và người dân khống chế, nhưng hắn ta chống trả, bỏ chạy lên đồi.

Gần trăm người truy bắt kẻ thủ ác

Nơi xảy ra vụ án mạng bao quanh là rừng núi, dân cư thưa thớt. Khu vực này không có camera giám sát để rà theo hướng bỏ chạy của Phiên.

Sáng 26/8, xen lẫn dòng người quấn khăn tang là sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát. Họ mặc đồ bảo hộ, mang theo súng, dùi cui... chia thành từng nhóm nhỏ truy tìm Phiên.

Con mương nhỏ ngập nước sau trận mưa lớn kéo dài. Ảnh: Hải Nam.

Hai ngày qua, miền Bắc mưa lớn vì ảnh hưởng của bão. Con đường mòn hướng lên ngọn núi phía sau hiện trường giờ đã ẩm ướt, nhớt nháp bùn đất. Kênh mương nhỏ sau trận mưa lớn kéo dài, giờ hóa thành dòng nước chảy siết, ngập đến đùi.

Công tác điều tra, truy bắt Phiên vì thế mà gặp nhiều khó khăn. Một chiến sĩ CSCĐ chia sẻ họ bước đầu đã khoanh vùng được nơi Phiên đang lẩn trốn. Khu vực này xung quanh đều là đồi núi.

Xuyên đêm 25/8, gần 100 người gồm nhiều lực lượng của xã, huyện và tỉnh đã tổ chức truy bắt Phiên, thiết lập những chốt chặn dọc quốc lộ 6.

Cảnh sát xuất hiện tại hiện trường. Ảnh: Xuân Huy.

Chia sẻ với Zing, người dân tại xã Phong Phú nói họ bàng hoàng về vụ án và cơ phần lo sợ khi kẻ giết người chưa bị bắt. Từ hôm xảy ra vụ việc, người dân hạn chế ra đường, không tụ tập tán chuyện. Nhiều người ở trong nhà, khóa chặt các cửa.

Hình ảnh nhận dạng của Phiên được Công an tỉnh Hòa Bình gửi đến từng gia đình, đồng thời thông báo truy tìm công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hình ảnh nhận dạng của Bùi Văn Phiên. Ảnh: Công an Hòa Bình.

Người dân nếu phát hiện Phiên, thông báo ngay cho Công an tỉnh Hòa Bình qua số điện thoại: 098.108.1125 hoặc 091.112.3678.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến