PVC sẽ thoái toàn bộ vốn tại 23 công ty
23/03/2017 09:40:58
ANTT.VN – Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam vừa ban hành nghị quyết về việc chấp thuận kế hoạch tái cơ cấu các khoản vốn góp của PVC tại các đơn vị.

Tin liên quan

Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC – mã chứng khoán PVX) vừa công bố nghị quyết về việc chấp thuận kế hoạch tái cơ cấu các khoản vốn góp tại các đơn vị.

Theo nghị quyết, kế hoạch thực hiện thoái vốn/giải thể/phá sản để tái cơ cấu phần vốn góp của PVC tại các đơn vị trong giai đoạn 2017 – 2020 đề ra trước đó đã được thông qua.

Cụ thể, danh sách tái cơ cấu của PVC gồm 23 đơn vị:

1. Công ty CP Đầu tư xây lắp dầu khí Kinh Bắc

2. Công ty CP Xi măng Hạ Long

3. Công ty CP Đầu tư dầu khí Nha Trang

4. Công ty CP Bất động sản dầu khí "Petrowaco"

5. Công ty CP Đầu tư thương mại dầu khí Sông Đà (PVSD)

6. Công ty CP Đầu tư xây lắp dầu khí IMICO

7. Công ty CP Xây lắp dầu khí PVC-Trường Sơn

8. Công ty CP Xây lắp dầu khí 2

9. Công ty CP Thương mại và Truyền thông liên minh dầu khí

10. Công ty CP Trang trí nội thất dầu khí (PVC-ID)

11. Công ty CP Phát triển đô thị dầu khí (PVC-Mekong)

12. Công ty CP Bất động sản Xây lắp dầu khí Việt Nam
13. Công ty CP Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí

14. Công ty CP Đầu tư xây lắp Dầu khí Sài Gòn

15. Công ty CP Thiết bị nội ngoại thất dầu khí

16. Công ty CP Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An (PVNC)

17.Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại dầu khí IDICO

18. Công ty CP Xây lắp dầu khí 4

19. Công ty CP Khách sạn Lam Kinh

20. Công ty CP Thiết kế quốc tế Heerim PVC l

21. Công ty CP Xây lắp dầu khí miền Trung (PVC MT)

22. Công ty CP Xây lắp dầu khí Hà Nội (PVC HN)

23. Công ty CP Thi công cơ giới và lắp máy dầu khí (PVC ME)

Tổng giám đốc PVC được giao lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước, pháp luật, tránh làm thất thoát vốn đầu tư, mang lại hiệu quả cao nhất; thực hiện giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các đơn vị, các khoản đầu tư của tổng công ty này theo đúng quy định hiện hành và quy chế quản lý phần vốn của PVC khi đầu tư vào các doanh nghiệp khác. Thông qua đó, đề xuất kịp thời các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị và các khoản đầu tư.

Cũng theo nghị quyết này, trong năm 2017, PVC sẽ hoàn thành tái cơ cấu, thoái vốn/giải thể/phá sản tối thiểu 10 đơn vị trong danh sách trên.

Mới đây, ngày 7/3, hội đồng quản trị PVC cũng đã phê duyệt phương án thoái toàn bộ 3 triệu cổ phần tại Công ty CP Trang trí nội thất dầu khí (PVC-ID) với giá chuyển nhượng không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, ủy quyền cho tổng giám đốc công ty chủ động triển khai các thủ tục liên quan để thực hiện và hoàn thành trước 31/12/2017.

Số tiền thu về từ đợt thoái vốn này sẽ tuân theo nguyên tắc thứ tự ưu tiên để (1) bù đắp nguồn thiếu hụt của dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; (2) bù đắp nguồn chi thường xuyên của Tổng công ty (tối thiểu hết năm 2017); (3) trả nợ các khoản vay của Tập đoàn và (4) là đảm bảo vốn lưu động cho chi nhánh phía Bắc.

Ngay trước đó, PVC cũng đã bán hết 3 triệu cổ phiếu SDP tương ứng 26,99% vốn điều lệ nắm giữ tại CTCP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà với giá chuyển nhượng 10.000 đồng/cổ phiếu.

30 tỷ đồng thu về từ đợt thoái vốn trên cũng được sử dụng theo thứ tự ưu tiên (1) bù đắp thiếu hụt của dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; (2) bù đắp nguồn chi thường xuyên của Tổng công ty (tối thiểu đến hết năm 2017) và (3) trả nợ các khoản vay của Tập đoàn Đảm bảo vốn lưu động cho chi nhánh phía Bắc.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến