PVFCCo khánh thành Xưởng sản xuất chất phụ gia UFC85
22/12/2015 11:07:23
Vừa qua tại Bà Rịa –Vũng Tàu, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) tổ chức Lễ khánh thành Xưởng sản xuất UFC85 – phụ gia thiết yếu trong sản xuất phân đạm. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVFCCo, nhà thầu, các khách hàng và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tin liên quan

Lễ cắt băng khánh thành Xưởng sản xuất UFC85

Xưởng sản xuất UFC85 có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, nằm trong khuôn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ, được hoàn thành sớm gần một tháng so với tiến độ cam kết. Xưởng đã hoàn tất giai đoạn chạy thử vào cuối tháng 11/2015 và trong đợt vận hành thử, Xưởng đã sản xuất 950 tấn Formalin và 360 tấn UFC85 có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập, bảo đảm đúng đặc tính kỹ thuật sản phẩm như cam kết.

Xưởng có công suất 15.000 tấn UFC85/năm, tương đương với 25.000 tấn Formalin/năm. Xưởng sử dụng công nghệ oxy hóa methanol xúc tác oxit kim loại (là công nghệ phổ biến và hiện đại hiện nay) của nhà cung cấp bản quyền công nghệ Haldor Topsoe – đơn vị hàng đầu thế giới về phát minh, sáng chế và chuyển giao các công nghệ hóa chất, lọc dầu và cũng là nhà bản quyền công nghệ của Xưởng  NH3 – Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Nhà thầu xây dựng Xưởng là Toyo Việt Nam thuộc Tập đoàn Toyo-Thai Corporation Public Company Ltd. (nay là TTCL Public Company Ltd.), là nhà thầu đã thực hiện thành công nhiều hợp đồng thiết kế, xây dựng, mua sắm và lắp đặt tại Việt Nam.

Xưởng sản xuất UFC85

UFC85 và Formalin chủ yếu được dùng trong sản xuất phân đạm như một phụ gia chống kết khối, tăng độ cứng cho hạt urê, sử dụng làm keo dán gỗ, chất bảo quản trong y tế, thực phẩm... Trong giai đoạn đầu vận hành, Xưởng ưu tiên sản xuất sản phẩm UFC85 cung cấp cho các nhà máy sản xuất phân đạm trong nước, trong đó có Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Tổng nhu cầu của các nhà máy này là khoảng 14.000 tấn/năm, trước đây phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết, “Tiếp theo việc khánh thành, vận hành thành công Xưởng sản xuất hoá phẩm dầu khí từ năm 2014, sự kiện Xưởng UFC85 chính thức đi vào hoạt động thương mại đã nối thêm bước tiến quan trọng của PVFCCo trong chiến lược phát triển mảng hóa chất. Khi đi vào vận hành đủ công suất, Xưởng sẽ đem lại doanh thu khoảng 400-500 tỷ đồng/năm, góp phần giúp PVFCCo mở rộng quy mô sản xuất và gia tăng doanh thu, lợi nhuận trong những năm tới”.

Để chuẩn bị thị trường tiêu thụ, PVFCCo đã có thỏa thuận dài hạn với các nhà máy sản xuất phân đạm trong nước. Ngoài ra, PVFCCo cũng tích cực  tiếp xúc với các đối tác tiềm năng khác, bao gồm cả đối tác nước ngoài nhằm tối ưu sản lượng sản xuất và tiêu thụ.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí, được thành lập theo quyết định số 02/2003/QĐ - VPCP ngày 28/03/2003 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/01/2004. Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Dầu khí từ cuối năm 2007 và cổ phiếu DPM chính thức được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vào ngày 05/11/2007. Ngày 15/05/2008, Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí chính thức chuyển đổi thành Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - Công ty Cổ phần (tên tiếng Anh là PetroVietnam Fertilizer and Chemicals Corporation, viết tắt là PVFCCo), hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Tổng Công ty đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân. PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí.
Công ty TNHH Toyo Việt Nam (TVC):
Công ty TNHH Toyo Việt Nam (TVC) là công ty kỹ thuật chuyên tổng thầu thiết kế và xây dựng nhà máy thuộc các lĩnh vực hóa chất, hóa dầu, dầu và khí, phân bón, dược phẩm, thực phẩm, môi trường. Trong vai trò tổng thầu EPC dự án  Xưởng UFC 85/Formaldehyde cho Tổng Công Ty Phân bón và Hóa Chất Dầu Khí (PVFCCo), Công ty TNHH Toyo Việt Nam đã thực hiện thành công thiết kế, xây dựng, mua sắm và lắp đặt toàn bộ hệ thống máy móc trang thiết bị, chạy nghiệm thu và chuyển giao công nghệ, công trình đạt chất lượng cao, chuẩn mực, đúng tiến độ, an toàn và hiệu quả.
Thành lập năm 1997 bởi tập đoàn Toyo-Thai Corporation Public Company Ltd. (nay là TTCL Public Company Ltd.), một trong những công ty kỹ thuật tổng hợp hàng đầu ở Thái Lan, trải qua 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty TNHH Toyo Việt Nam đã xây dựng được hệ thống và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thế mạnh riêng trong thiết kế tổng hợp, tư vấn quản lý dự án, quản lý thi công và tổng thầu trọn gói EPC các công trình nhà máy công nghiệp, thực hiện thành công nhiều dự án nhà máy lớn trong ngành phân bón, hóa chất, tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng, an toàn, hiệu quả. Thành công với dự án UFC 85/Formaldehyde hôm nay như khẳng định thêm năng lực và tính chuyên nghiệp của kỹ sư Việt Nam, uy tín và thương hiệu công ty Toyo Việt Nam trên bước đường phát triển.
Hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch), nhà bản quyền công nghệ sản xuất:
Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) là một công ty hàng đầu trên Thế giới về lĩnh vực xúc tác và bề mặt vật liệu. Hiện nay, có hơn 50% nhà máy phân bón trên Thế giới sản xuất theo công nghệ bản quyền Haldor Topsoe. Công ty sản được thành lập vào năm 1940 bởi Tiến sĩ Khoa học Haldor Topsoe, có hơn 2700 nhân viên trên toàn thế giới. Hiện phân xưởng sản xuất NH3 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ cũng sử dụng công nghệ bản quyền của Hãng Haldor Topsoe A/S.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến