Dòng sự kiện:
Quân đội Israel bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào phía Nam Gaza
04/12/2023 09:50:59
Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố các hành động của IDF ở phía Nam Gaza cũng sẽ mạnh mẽ và hiệu quả không kém các hành động ở phía Bắc Gaza.

Khói bốc lên sau các vụ oanh tạc của Israel xuống Dải Gaza ngày 1/12/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Báo Times of Israel ngày 3/12 dẫn tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi xác nhận Quân đội Isael đã tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào miền Nam Gaza, trong bối cảnh giao tranh vẫn đang tiếp diễn tại phía Bắc Dải Gaza.

Phát biểu trước các binh lính thuộc Sư đoàn Gaza ở miền nam Israel, ông Halevi tuyên bố các hành động của IDF ở phía Nam Gaza cũng sẽ mạnh mẽ và hiệu quả không kém các hành động ở phía Bắc Gaza.

IDF sẽ hành động triệt để ở phía Bắc Dải Gaza và cũng đang làm điều đó ở phía Nam Dải Gaza để phát huy những kết quả đã đạt được.

Theo Chính quyền Israel, Hamas đã bắt giữ khoảng 240 người Israel và con tin nước ngoài trong vụ xung đột ngày 7/10.

Đến nay, khoảng 110 người đã được trả tự do trong thời gian diễn ra thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza kéo dài một tuần, kết thúc vào ngày 1/12 vừa qua.

Việc hai bên tiếp tục giao tranh khiến triển vọng về việc giải phóng cho khoảng 130 con tin còn lại trở nên khó khăn hơn./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến