Dòng sự kiện:
Quân đội Israel lần đầu chi viện cho chiến trường Gaza bằng đường hàng không
12/12/2023 07:30:03
Truyền thông Israel và khu vực cho biết, sáng sớm 11/12, quân đội Israel đã lần đầu tiên tiến hành chi viện cho lực lượng bộ binh nước này ở dải Gaza bằng đường hàng không.

Theo đó, máy bay vận tải quân sự C-130 của không quân Israel đã thả khoảng 7 tấn hàng hóa và trang bị chiến đấu, cho hàng trăm binh sỹ thuộc Sư đoàn bộ binh số 98 đang tác chiến tại Khan Younis, đô thị lớn nhất ở Nam Gaza. Đây là lần đầu tiên kể từ sau cuộc chiến với lực lượng Hezbollah ở Lebanon năm 2006, quân đội Israel mới lại  thực hiện việc chi viện cho chiến trường bên ngoài lãnh thổ nước này bằng đường hàng không. 

Xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế từ bán đảo Sinai của Ai Cập di chuyển vào Gaza qua cửa khẩu Rafah hôm 19/11 (Ảnh: VOV Cairo)

Theo giới phân tích, việc quân đội Israel buộc phải chi viện bằng đường hàng không cho chiến trường Gaza, phản ánh mức độ ác liệt và phức tạp của chiến sự tại đây. Thông báo chính thức của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, tổng thương vong trong chiến dịch tấn công bộ binh của IDF vào Gaza đã lên đến 104 người chết với 7 quân nhân mới nhất tử trận được công bố hôm nay.

Về tình hình cứu trợ nhân đạo, nhà chức trách Ai Cập hôm nay thông báo vừa có thêm hơn 100 chuyến xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế được thông quan qua cửa khẩu Rafah vào Gaza. Tính từ đầu chiến sự hôm 7/10 đến nay, Ai Cập cùng các đối tác quốc tế đã chuyển vào Gaza 11.200 tấn hàng cứu trợ nhân đạo gồm thuốc men, lương thực, nước uống… 

 

Hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế được chuyển đến sân bay Al Arish (Ảnh: VOV Cairo) 

Sân bay Al Arish ở thành phố cùng tên thuộc phía Bắc bán đảo Sinai của Ai Cập, đã tiếp nhận tổng cộng 239 chuyến bay chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế do hàng chục quốc gia trên khắp thế giới gửi đến hỗ trợ người dân Gaza.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến