Dòng sự kiện:
Tổn thất của quân đội Israel trong chiến dịch tấn công vào Gaza
10/12/2023 11:30:29
Truyền thông Israel ngày 9/12 cho biết, lực lượng quân đội nước này đang hứng tổn thất nặng nề trong chiến dịch tấn công vào dải Gaza nhằm tiêu diệt lực lượng Hamas.

Theo đó, kể từ đầu chiến dịch tấn công vào Gaza hôm 7/10 đến nay, Bộ Quốc phòng Israel đã tiếp nhận tổng cộng 5.000 binh sỹ bị thương, trong đó 2.000 quân nhân được xác định tàn tật vĩnh viễn.

Giai đoạn gần đây, trung bình mỗi ngày, cơ quan hỗ trợ hậu cần của Bộ Quốc phòng Israel tiếp nhận khoảng 60 thương binh được chuyển từ Gaza về nước, đa số bị thương nặng. Tuy nhiên, các nguồn tin không đề cập số binh sỹ và sỹ quan Israel thiệt mạng tương ứng trong giai đoạn này.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ra thông báo cho biết, có thêm 5 binh sỹ và sỹ quan thiệt mạng trong các hoạt động chiến đấu tại dải Gaza trong ngày 8/12, nâng tổng số quân nhân tử vong trong chiến dịch tấn công vào Gaza lên 97 người.      

Quân đội Israel trong chiến dịch ở dải Gaza. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích và phóng viên chiến trường người Arab đang tác nghiệp tại Gaza, thương vong của quân đội Israel trong chiến dịch tấn công bộ binh vào Gaza lớn hơn gấp nhiều lần con số công bố, có thể lên đến con số hàng trăm mỗi ngày, gồm cả các binh lính tử trận và bị thương. 

Về thương vong phía Palestine, số liệu công bố trưa 9/12 của cơ quan y tế ở dải Gaza cho biết, trong chiến dịch tấn công của quân đội Israel vào Gaza từ ngày 7/10 đến nay, đã có gần 17.500 người thiệt mạng, trong đó có hơn 7.800 trẻ em và hơn 6.100 phụ nữ.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến