Dòng sự kiện:
Quân đội Myanmar bắt giữ gần 500 người, tăng cường dùng đạn cao su
18/02/2021 16:33:47
Biểu tình Myanmar không ngừng lan rộng, quân đội mạnh tay bắt giữ gần 500 người biểu tình, sử dụng đạn cao su ở nhiều thành phố hơn.

Biểu tình Myanmar ngày càng lan rộng

Ngày 18/2, theo hãng tin Reuters, Hội đồng Hành chính Quốc gia Myanmar ra thông báo mới nhất cho biết, có 6 người nổi tiếng bị bắt giữ vì kích động đình công, làm tê liệt nhiều văn phòng chính phủ trong các cuộc biểu tình phản đối quân đội đảo chính.

Theo thông báo, 6 người nổi tiếng tại địa phương bị bắt bao gồm các Giám đốc hãng phim, diễn viên, ca sĩ. Với những cáo buộc kích động công chức đình công, tham gia biểu tình, những người này có thể phải chịu án 2 năm tù.

Tính đến nay, đã có gần 500 người biểu tình trên toàn Myanmar bị bắt giữ.

Trước đó, cuối ngày 17/2, các lực lượng an ninh đã bắn súng cao su vào người biểu tình tại Mandalay - thành phố lớn thứ 2 tại Myanmar - khi trấn áp nhân viên đường sắt tràn lên đường ray, chặn tàu đang vận hành. Vụ việc khiến một người bị thương.

Đã có cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình tại Myanmar

Bất chấp quân đội bắt giữ, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng và sử dụng các biện pháp như vòi rồng, đạn cao su để ngăn chặn, các cuộc biểu tình phản đối đảo chính vẫn thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Phía quân đội cho biết, đã có 1 cảnh sát thiệt mạng vì bị thương trong quá trình trấn áp biểu tình. Ngoài ra, 1 người tuần hành bị bắn vào đầu trong lúc tham gia hoạt động bất tuân dân sự tại thủ đô Naypyitaw, đang trong tình trạng nguy kịch.Theo tiên lượng của bác sĩ, người này khó có thể sống sót.

Tác giả: Trang Trần

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến