Dòng sự kiện:
Quân đội Nga phá hủy 4 tàu Ukraine chở quân ở biển Đen
30/08/2023 15:21:12
Lực lượng Nga tuyên bố phá huỷ 4 tàu quân sự Ukraine chở binh sĩ tác chiến đặc nhiệm nước này ở biển Đen.

Hôm 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay của Hạm đội biển Đen của Nga đã phá hủy 4 tàu quân sự chở nhóm đổ bộ Ukraine - 50 người ở vùng biển biển Đen.

"Hôm 29/8, máy bay hàng không của hải quân Hạm đội biển Đen đã phá hủy 4 tàu quân sự đang di chuyển nhanh, chở quân nhân của các nhóm đổ bộ của Lực lượng tác chiến đặc nhiệm Ukraina, gồm 50 người ở vùng biển Đen", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Soái hạm Moskva trong một cuộc diễn tập ở biển Đen. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm: "Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị thất bại”. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ba máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên lãnh thổ vùng Bryansk của Nga và một chiếc trên vùng Oryol.

Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz cho hay, không có thương vong trong vụ tấn công nhằm vào khu vực, đồng thời lưu ý rằng các cơ quan tình trạng khẩn cấp đang khắc phục hậu quả sự cố.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng ngăn chặn nỗ lực tấn công các cơ sở của nước này bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ vùng Kaluga.

Lực lượng Ukraine gần đây tăng cường tập kích kho đạn và cơ sở hậu cần của Nga trên bán đảo Crimea, cũng như nhiều lần tấn công cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch, nối bán đảo với vùng Krasnodar ở tây nam nước Nga. Trong vụ tập kích ngày 12/8, Nga cho biết Ukraine dùng hai tên lửa phòng không S-200 đã hoán cải để tấn công cầu Crimea.

Tác giả: Kông Anh/Theo Sputnik

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến