Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine
01/06/2023 13:07:31
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã phá hủy tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine tại cảng Odessa trong một cuộc tấn công ngày 29/5.

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/5 nêu rõ, không quân nước này đã sử dụng vũ khí độ chính xác cao phá hủy Yuri Olefirenko - tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine tại cảng Odessa.

"Tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine - Yuriy Olefirenko bị phá hủy khi đang neo đậu ở cảng Odessa", Trung tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Yuri Olefirenko là lớp tàu đổ bộ tầm trung thuộc Đề án 773, cũng là tàu chiến cỡ lớn cuối cùng của hải quân Ukraine. Yuri Olefirenko được đóng mới trong giai đoạn cuối những năm 1970 và được chuyển giao cho Ukraine sau khi Liên Xô tan rã.

Tàu đổ bộ Yuri Olefirenko của hải quân Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Trong biên chế hải quân Ukraine, Yuri Olefirenko từng nhiều lần được đại tu và nâng cấp, lần gần đây nhất là vào năm 2016.

Còn theo Reuters, ông Oleh Chalyk, phát ngôn viên của hải quân Ukraine từ chối bình luận về tuyên bố của Nga về việc tàu Yuri Olefirenko bị phá hủy.

Trước đó, ngày 29/5, các quan chức Ukraine xác nhận Nga phá hủy ít nhất 5 chiến đấu cơ của không quân Ukraine trong một đợt không kích ở miền tây nước này. Cảng Odessa cũng bị tấn công.

Trong diễn biến chiến sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết giao tranh ác liệt nhất đang diễn ra ở khu vực Avdeevka, vùng Donetsk. "Ở hướng Donetsk, những trận chiến khốc liệt nhất đang diễn ra ở khu vực định cư Avdeevka", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, cùng ngày 31/5, Thống đốc vùng Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov nói rằng chính quyền sẽ bắt đầu sơ tán hàng trăm trẻ em khỏi khu vực do "tình hình ngày càng tồi tệ".

“Tình hình ở làng biên giới Shebekino đang trở nên tồi tệ hơn", ông Gladkov nói trong một tin đăng trên Telegram.

“Chúng tôi đang bắt đầu sơ tán trẻ em khỏi các quận Shebekino và Graivoron. Hôm nay, 300 em đầu tiên sẽ được đưa đến Voronezh", Thống đốc Gladkov thông báo.

Tác giả: Trà Khánh/Theo Sputnik

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến