Dòng sự kiện:
Quán hải sản tính lệch tiền triệu cho khách bị phạt 25 triệu đồng
09/04/2022 16:55:25
UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra quán hải sản tính lệch tiền triệu cho khách và xử phạt quán này về hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngày 9/4, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Anh Năm Dana về hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại quán Năm Rảnh (401 Trần Hưng Đạo). Mức xử phạt là 25 triệu đồng.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, chiều 27/3, một tài khoản trên mạng xã hội đăng thông tin phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh (401 Trần Hưng Đạo) tính tiền sai cho khách.

Theo phiếu tính tiền mà tài khoản này chia sẻ, nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng.

"Nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại", tài khoản này viết và khuyên những ai đi du lịch Đà Nẵng không nên vào quán này ăn uống.

Quán hải sản Năm Rảnh bị xử phạt về hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Ảnh: Khánh Hồng).

Trao đổi với phóng viên, anh Lê Cảnh - quản lý quán Năm Rảnh - xác nhận, sự việc xảy ra tại quán vào trưa ngày 27/3.

Theo anh Cảnh, quán có 2 cơ sở và sự việc trên xảy ra ở cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo, mới khai trương được mấy ngày. Nguyên nhân là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn khi tính món gỏi sứa và bia cho khách.

Anh Cảnh cho hay, khi nghe khách phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.

Phiếu tính tiền của quán Năm Rảnh được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: T.V).

Bà Hồ Thị Thu Trang - chủ quán Năm Rảnh - cho biết thêm, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền tạm để khách kiểm tra. Sau khi khách kiểm tra xong, nếu có sai sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 cùng UBND phường An Hải Tây thực hiện việc kiểm tra.

Qua làm việc, bà Hồ Thị Thu Trang tường trình tại thời điểm xảy ra vụ việc, quán đông khách, nhân viên phục vụ mới nên xảy ra sự cố nhầm lẫn.

Khi khách có phản ánh về hóa đơn, chủ quán đã giải thích đây là phiếu tạm tính, nếu khách đối chiếu chưa đúng thì quán sẽ điều chỉnh lại rồi in hóa đơn chính thức. Bà Trang thừa nhận với cơ quan chức năng thiếu sót và đã thực hiện xin lỗi khách hàng vì sự cố nêu trên.

Tác giả: Khánh Hồng

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến