Dòng sự kiện:
Quân tình báo Ukraine xâm nhập Belgorod, rải mìn và tấn công lực lượng Nga
06/01/2024 16:40:34
Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine hôm 5/1 thông báo rằng các lực lượng trực thuộc cơ quan này đã vượt biên giới đánh vào các vị trí Nga ở tỉnh Belgorod, gây ra thương vong cho đối phương.

Tình báo Ukraine cho hay, họ nhận được thông tin về việc chỉ huy Nga lên kế hoạch kiểm tra các vị trí thuộc khu vực Gayvoron, tỉnh Belgorod. Trên cơ sở đó, họ tiến hành rải mìn con đường duy nhất trong khu vực này và tấn công một trung đột Nga tại đây, đồng thời chia sẻ video về cuộc tấn công.

 

Một vụ nổ lớn ở Belgorod. Ảnh: Getty.

Vụ xâm nhập của tình báo quốc phòng Ukraine xảy ra sau khi Nga tuyên bố có ít nhất 24 người thiệt mạng khi thành phố Belgorod bị tấn công vào ngày 30/12.

Một số hãng truyền thông Ukraine đưa tin, lực lượng Ukraine tấn công các cơ sở quân sự của Nga ở Belgorod để đáp trả việc Nga tập kích ồ ạt vào Ukraine trong ngày 29/12. 

Về phần mình, quân đội Ukraine ngày 5/1 thông báo rằng các lực lượng Ukraine ngày 4/1 đã tấn công các kho đạn của Nga gần ngôi làng Pervomaiske trên bán đảo Crimea.

Pervomaiske nằm ở Bắc Crimea, gần hơn với tỉnh Kherson. 

Nhiều vụ nổ xảy ra tại các thành phố Sevastopol và Yevpatoriia của Crimea vào chiều 4/1. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ 10 tên lửa Ukraine trên bán đảo này.
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến