Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản
02/06/2021 20:45:26
Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa đấu tranh thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng là thủ phạm gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Ngày 2/6, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án, bắt đối tượng Mai Đức Tuân (SN 1972),  trú tại thôn Lộc Thượng, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, là thủ phạm gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. 

Đối tượng Mai Đức Tuân cùng tang vật 

Thông tin từ người dân cho biết, một số đối tượng đột nhập nhà dân và các phòng trọ để trộm cắp tài sản là tiền, điện thoại di động, laptop.v.v... với thủ đoạn rất tinh vi, gây tâm lý hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Nhận được tin báo, Công an TP Đồng Hới đã xác lập chuyên án mang bí số 015T, đồng thời cùng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai rà soát, nắm tình hình trên địa bàn TP Đồng Hới và các huyện lân cận để xác định đối tượng nghi vấn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đồng Hới đã đấu tranh buộc đối tượng Mai Đức Tuân phải nhận tội. Theo lời khai của Tuân, từ đầu năm đến nay, đối tượng đã trực tiếp gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Thủ đoạn của Mai Đức Tuân là ban đêm và khoảng thời gian gần sáng, sau khi theo dõi chủ nhà ngủ say thì dùng kéo, tuốc-nơ-vít cạy chốt cửa nhà đột nhập vào lấy trộm tài sản. 

Lực lượng công an đã thu giữ 1 iPad, 9 điện thoại di động là tang vật của các vụ trộm. Đồng thời, tiến hành tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Đức Tuân về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến