Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Cơ quan chức năng lý giải 'hố tử thần' xuất hiện giữa khu dân cư
02/10/2023 19:48:29
Sau đợt mưa lũ vừa qua, tại tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xuất hiện một 'hố tử thần' đường kính 3,5 m giữa khu dân cư khiến người dân lo lắng.

Ngày 2/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa lập đoàn kiểm tra hiện trường “hố tử thần” xuất hiện tại tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

“Hố tử thần” này được phát hiện vào ngày 27/9, giữa đường dân sinh vào nhà ông Nguyễn Đức Lộc, cạnh nhà bà Cao Thị Xoa (tổ dân phố 8 thị trấn Quy Đạt).

“Hố tử thần” có đường kính 3,5m, sâu hơn 1,5m. 

Tại thời điểm khảo sát, đường kính miệng hố 3,5 m, sâu hơn 1,5 m, miệng hố sụt tạo thành hình tròn nằm dưới đường bê tông. Theo đoàn kiểm tra, “hố tử thần” được xác định là do nền đá vôi phía dưới hố sụt này bị quá trình karst hóa tạo thành các hố, hang, hốc rỗng. Đoàn khảo sát đã đưa ra những khuyến nghị biện pháp xử lý đối với hố này.

Cụ thể, chính quyền địa phương phải dùng cát lấp đầy hố sụt, để hố cát tự lắng đọng một thời gian, khi cát tụt xuống tiếp tục lấp đầy… đến một thời gian ổn định thì hoàn thiện lại công trình.

Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Bình đi kiểm qua hố xuất hiện ngay đường dân sinh.

Đồng thời, Sở KHCN cũng khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì đây là hiện tượng khá phổ biến của tự nhiên cần thường xuyên theo dõi, khi có hiện tượng lạ xảy ra cần báo cáo các cơ quan chức năng biết để có biện pháp xử lý.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến