Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Đã có kết quả xét nghiệm của 127 F1 liên quan đến tài xế taxi mắc COVID
23/07/2021 10:55:59
Kết quả xét nghiệm lần 1 của toàn bộ F1 liên quan đến 4 bệnh nhân COVID-19 ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và 127 trường hợp F1 liên quan đến BN 69990 ở Nam Lý, TP Đồng Hới đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngà​y 23/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của 73 trường hợp F1 liên quan đến BN 69.990 (tài xế taxi N.K.C ở Nam Lý, TP Đồng Hới) âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tối 22/7, CDC Quảng Bình cũng thông báo kết quả xét nghiệm của 54 trường hợp F1 của bệnh nhân này, trong đó, TP Đồng Hới 51 mẫu, huyện Bố Trạch 3 mẫu. Tất cả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Di chuyển 2 bệnh nhân COVID-19 về điều trị tại Bệnh viện dã chiến

Như vậy, kết quả xét nghiệm lần 1 của toàn bộ F1 liên quan đến 4 bệnh nhân COVID-19 ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và 127 trường hợp F1 liên quan đến BN 69.990 ở Nam Lý, TP Đồng Hới đều âm tính/

Hiện, Bệnh viên dã chiến tỉnh đã tiếp nhận 2 bệnh nhân COVID-19 là P.C.H ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa và tài xế taxi N.K.C ở phường Nam Lý, TPĐồng Hới đến cách ly, điều trị tại đây.

Sau khi tỉnh Quảng Bình kích hoạt Bệnh viện dã chiến, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác kích hoạt Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh.

Đội ngũ Y tế tại Bệnh viện dã chiến thể hiện quyết tâm chống dịch

Qua kiểm tra thực tế tại Bệnh viện dã chiến, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự khẩn trương, quyết liệt của Sở Y tế và các lực lượng liên quan đã chuẩn bị chu đáo, đẩy đủ cho việc kích hoạt Bệnh viện Dã chiến.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Dã chiến tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, báo cáo để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh có hướng hỗ trợ giải quyết. Ngành Y tế, các lực lượng chức năng cần đảm bảo tốt công tác thu dung, điều trị, không để lây nhiễm chéo trong khu điều trị và lây nhiễm chéo ra cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến