Dòng sự kiện:
Quảng Bình điều động cán bộ y tế vào hỗ trợ TP HCM chống dịch
27/07/2021 13:29:18
Đoàn gồm 29 bác sĩ, điều dưỡng vừa được tỉnh Quảng Bình điều động lên đường hỗ trợ cho TP HCM phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 27/7, Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, tỉnh Quảng Bình đã điều động 29 bác sĩ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác gồm đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa và Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, trước khi lên đường, các thành viên trong đoàn đều đã được tiêm 2 mũi vaccine, kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. 

Đoàn Y tế tỉnh Quảng Bình lên đường vào TP. HCM hỗ trợ chống dịch

Khi di chuyển tới TP HCM, đoàn công tác tách làm 2 tổ, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Quận 9 và Quận 10, thời gian hỗ trợ 1 tháng, bắt đầu từ ngày 26/7.  

Đoàn cán bộ bộ Y tế có nhiệm vụ hỗ trợ ngành Y tế TP HCM trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP HCM trở về Quảng Bình. Trong quá trình thực hiện, mọi nhiệm vụ đều được báo cáo kết quả công tác về UBND thành phố thông qua Sở Y tế. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình động viên đoàn Y tế lên đường làm nhiệm vụ

Trước đó, tỉnh Quảng Bình đã chia sẻ, ủng hộ các địa phương chống dịch COVID - 19: Bắc Ninh, Bắc Giang 800 triệu đồng; hỗ trợ TP HCM 20.000 suất ăn (trị giá 600 triệu đồng, thông qua hệ thống Sài Gòn Co.opmart làm đầu mối phụ trách các suất ăn miễn phí cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP. HCM trong các khu cách ly).

Hiện TP HCM là địa bàn có nhiều người dân Quảng Bình sinh sống, cũng là địa phương có mối quan hệ gắn bó với Quảng Bình. Đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như ảnh hưởng của thiên tai, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. HCM luôn kịp thời chia sẻ, hỗ trợ và động viên nhân dân tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn.

UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn đoàn cán bộ y tế nhanh chóng được vào hỗ trợ TP HCM trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, trở lại trạng thái bình thường mới

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến