Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Doanh nghiệp ngang nhiên đổ đất lấp ruộng khiến dân bức xúc
07/05/2019 07:53:43
Trong quá trình thi công công trình, công ty TNHH Hoàng Huy Toàn đã ngang nhiên bốc hàng nghìn khối đất phong hóa đổ lên diện tích ruộng gần đó khiến người dân bức xúc.

Thời gian gần đây, người dân phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) liên tục phản ánh về việc Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (Công ty Hoàng Huy Toàn) trong việc thi công tuyến đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông gây ô nhiễm môi trường và đổ đất phong hóa trái phép lên đất canh tác của người dân.

Theo đó, Công ty Hoàng Huy Toàn trong khi thi công đường nói trên đã ngang nhiên bốc hàng nghìn khối đất phong hóa đổ lên ruộng mà chưa hề thông báo cho chính quyền lẫn người dân. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển đất, công ty này còn sử dụng xe tải hạng nặng chở đất đá không che bạt khiến bụi đất rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Công ty Hoàng Huy Toàn ngang nhiên đổ đất lấp ruộng khiến dân bức xúc

Ông Lại Trọng Tám, trú tổ dân phố 4, phường Đồng Phú cho biết: “Tôi và một số hộ dân có ruộng ở khu vực đồng Hoang Nại thường xuyên đi làm xa nên không có thời gian ra kiểm tra đất đai, thời gian gần đây ra thì thấy có cả núi đất bùn, đá nằm trên diện tích của mình. Giờ nếu chúng tôi muốn sử dụng đất để canh tác cũng chịu".

"Họ đổ đất bùn lên ruộng của chúng tôi mà không có đền bù hay thông báo gì. Đến khi phát hiện sự việc thì đã có cả núi đất bùn nằm trên ruộng của chúng tôi. Ở cánh đồng này không chỉ có ruộng gia đình tôi mà nhiều hộ khác cũng vậy, người dân chúng tôi đành phải lên phường kêu cứu”, ông Tám nói.

Theo ghi nhận của PV, tại tuyến đường Công ty Hoàng Huy Toàn đang thi công là một núi bùn, đất phong hóa nằm chình ình trên ruộng của người dân. Nhiều xe tải chở đất của Công ty Hoàng Huy Toàn di chuyển liên tục gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quá trình vận chuyển đất khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng

Trao đổi với PV, ông Hà Xuân Hiền, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú thừa nhận sự việc xảy ra trên địa bàn và đã tiến hành lập biên bản sự việc.

“Kể từ khi Công ty Hoàng Huy Toàn thi công công trình nói trên, đã nhiều lần người dân phản ánh tới địa phương về việc ô nhiễm môi trường do hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng thường xuyên bằng phương tiện có trọng tải lớn. Sau phản ánh của người dân, địa phương đã nhiều lần tiến hành nhắc nhở nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục xảy ra. Mới đây, khi phát hiện việc công ty này đổ đất phong hóa lên đất canh tác của người dân, phường đã tiến hành lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư và Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn thực hiện vận chuyển toàn bộ khối lượng đất phong hóa, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu cho các hộ dân từ ngày 3/5 đến ngày 30/5.

"Địa phương cũng yêu cầu công ty tăng cường tưới nước, phun ẩm đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế bụi trên tuyến đường đang thi công. Bố trí điểm rửa xe trước khi ra khỏi công trình theo như cam kết bảo vệ môi trường”, ông Hiền cho biết thêm.

         Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến