Dòng sự kiện:
Quảng Bình dừng việc chi hơn 2,2 tỷ đồng mua cặp da phục vụ đại hội
27/08/2020 19:45:47
Tỉnh Quảng Bình đã hủy bỏ toàn bộ các gói thầu về việc chi tiền mua "cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời" trong ngày đại hội để đảm bảo tinh thần tiết kiệm, phù hợp với chủ trương.

Liên quan đến việc tỉnh Quảng Bình dự kiến chi hơn 2,2 tỷ đồng mua cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời tham dự đại hội Đảng, gây phản ứng trong dư luận, Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đơn vị đang thực hiện các thủ tục để hủy bỏ các quyết định về gói thầu nêu trên.

Cụ thể, ông Phan Thanh Cường - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: "Theo tinh thần của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo qua phản ánh của báo chí, sau khi nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ toàn bộ các gói thầu về việc chi tiền mua "cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời" trong ngày đại hội để đảm bảo tinh thần tiết kiệm, phù hợp với chủ trương".

Được biết, hiện gói thầu chỉ mới ở mức hoàn thiện hồ sơ và lựa chọn nhà thầu nên việc hủy gói thầu sẽ thực hiện một cách đơn giản, không gặp bất cứ trở ngại gì lớn. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ cân nhắc kỹ và thực hiện các thủ tục mua sắm cặp đựng tài liệu với mức giá phù hợp, thấp hơn.

Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh sắp tới tại Quảng Bình sẽ tiết giảm một cách tối đa để đảm bảo đại hội sẽ đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã đăng tải bài viết :“Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nói gì về dự kiến chi tiền tỷ mua cặp da phục vụ Đại hội”. Nội dung phản ánh việc tỉnh Quảng Bình dự kiến chi hơn 2,2 tỷ đồng cho việc mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ đại hội Đảng sắp tới. Tổng giá trị cặp da và giả da đựng tài liệu mà Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình dự kiến trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời là hơn 2,2 tỉ đồng.

Sau khi thông tin tỉnh Quảng Bình dự kiến chi tiền tỷ để mua cặp đựng tài liệu tặng đại biểu và khách mời dự đại hội được công bố rộng rãi, có ý kiến cho rằng việc này là phô trương, lãng phí nhất là cả nước đang trong thời điểm đối phó với đại dịch Covid-19. Việc chi số tiền lớn mua sắm phục vụ đại hội trong thời điểm này dẫn đến một việc làm tưởng như mang lại nhiều ý nghĩa lại đang lùm xùm gây tranh cãi trong dư luận.

Tiếp nhận phản ánh từ báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có thông tin phản hồi và cho biết sẽ có những xem xét nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống Covid -19, kinh tế cũng có những khó khăn, phải tiết kiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng nhấn mạnh rằng đại hội Đảng bộ cấp tỉnh sắp tới, địa phương sẽ tiết giảm một cách tối đa để đảm bảo đại hội sẽ đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến