Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Giải cứu ngư dân gặp nạn trên biển do ảnh hưởng của cơn Bão số 4
29/08/2019 20:30:33
Trong ngày 29/8, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã liên tiếp tổ chức giải cứu các tàu cá cùng thuyền viên gặp nạn trên biển do ảnh hưởng của cơn Bão số 4.

Ngày 29/8, tin từ Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản – Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình chiều 29/8 cho hay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều tàu SAR đi cứu nạn tàu cá và 15 ngư dân Quảng Bình gặp nạn trên biển giữa cơn bão số 4 PODUL.

Theo đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh này nhận được thông báo tàu cá QB-91124TS của ông Nguyễn Quang Thoại bị hỏng máy, đang trôi dạt trên vùng biển dự báo là vùng tâm cơn bão số 4 sẽ đi qua.

Lực lượng chức năng giải cứu ngư dân gặp nạn

Khi bị hỏng máy và trôi dạt trên biển, trên tàu cá có 14 ngư dân. Chiếc tàu cá thả trôi tại vị trí cách cửa biển Nhật Lệ (Quảng Bình) khoảng 150 km về phía Đông - Bắc.

Nhận được thông tin, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình khẩn trương thông báo với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1, Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh này để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cứu các ngư dân trên tàu cá gặp nạn.

Ngư dân được chăm sóc y tế

Cũng trong sán nay, ngư dân Phạm Văn Dũng (SN 1972) làm thuyền trưởng tàu cá QB 91090-TS, trong lúc đang điều khiển phương tiện chạy vào bờ Nhật Lệ trú bão số 4 thì lên cơn co giật, tay chân co rút, nghi bị tai biến.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Nhật Lệ cũng đã tổ chức giải cứu và sơ cứu và di chuyển nạn nhân vào bỡ chữa trị.

Bộ đội giúp dân chuẩn bị công tác phòng chống bão

 

Tàu thuyền đều đã tìm nơi tránh bão an toàn

Hiện tại, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, tại địa bàn tỉnh xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh. Để chủ động ứng phó với cơn bão có diễn biến phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Quảng Bình đã có  công điện yêu cầu kiểm soát chặt chẽ không để tàu ra khơi đánh bắt hải sản, cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, các cửa sông từ 12h ngày 29/8 cho đến khi bão số 4 tan.

Công điện của UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu: Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng; Giám đốc sở NN-PTNT; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã ven biển tìm mọi biện pháp thông báo, kiên quyết kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Công điện khẩn cũng yêu cầu UBND các địa phương phân công cụ thể cán bộ trực tiếp chỉ đạo các cấp từ xã đến các thôn, bản về việc phòng chống bão lũ. Đặc biệt ở những vùng thường xuyên bị chia cắt, những vùng thường bị ngập sâu hoặc có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Công tác cứu hộ cứu nạn và dự trữ lương thực thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân các vùng có xung yếu cũng được UBND tỉnh này quan tâm chỉ đạo trong công điện theo phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán khẩn cấp người dân khi có tình huống xấu.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến