Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Khách hàng tá hỏa vì bị tính nhầm tiền điện gấp 33 lần
22/06/2020 14:22:22
Một hộ dân tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) tá hỏa vì bị điện lực tính nhầm lượng tiêu thụ gấp 33 lần với số tiền lên đến 58,5 triệu đồng.

Khách hàng tên là Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình). Anh Dũng cho biết, vào tháng 5, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Tuy nhiên, trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh Trần Việt Dũng nhảy vọt lên là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả là 58,5 triệu đồng. Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Công nhân điện lực Quảng Bình làm nhiệm vụ

Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Trao đổi với báo chí, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ tăng hơn 33 lần trong tháng.

Cũng theo điện lực Quảng Bình, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên được nhận định là do vào cuối tháng 5/2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này. 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến