Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Phản đối thi công, cha gãy chân, con chết thảm
13/09/2017 17:26:57
Chạy ra giúp đỡ bố đang bị sỏi đè lên người, chị Nguyễn Thị Th. bất ngờ bị một chiếc xe ben lao từ dốc xuống cán chết tại chỗ.

Chiều 13/9, xác nhận thông tin với PV, ông Phan Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc phản đối đơn vị thi công đường xuyên Á khiến 2 bố con người bị gãy chân, người tử vong tại chỗ.

Ông Sơn cho hay, vào khoảng gần 9h hôm nay (13/9), trong khi triển khi thi công đoạn đường Xuyên Á đi qua nhà ông Nguyễn Văn S. ở thôn 9, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch thì có rất đông người nhà ông này xuất hiện, phản đối.

Nguyên nhân được cho là đoạn đường được thi công không đúng thiết kế, quá cao so với nhà. Việc này sẽ dẫn đến ngập lụt khi có mưa lũ nên gia đình ông S. đã yêu cầu phải được đền bù toàn bộ ngôi nhà và di dời đi nơi khác.

Tuy nhiên, yêu cầu này không được chủ đầu tư chấp nhận, gia đình ông S. chỉ được đền bù phần đất mà đoạn đường đi qua.

Một đoạn đường xuyên Á ở Quảng Bình.

Trong khi xe ben của công trình đang đổ sỏi để thi công thì ông S. đứng ra phản đối không cho xe đổ xuống đường. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cho ông này bị sỏi đè lấp hết người.

Con gái ông Sơn là Nguyễn Thị Th. (25 tuổi) phát hiện sự việc chạy ra giúp bố thì bất ngờ bị 1 xe ben chở vật liệu khác trên dốc lao xuống cán qua người dẫn đến tử vong tại chỗ. Còn ông S. sau đó được đưa đi cấp cứu do bị gãy chân.

Nhận tin báo, Công an huyện Quảng Trạch đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc theo. Cùng ngày, lái xe điều khiển phương tiện cán chết chị Th. cũng đã ra đầu thú.

Được biết, dự án đường án đường Xuyên Á đi qua huyện Quảng Trạch do Ban quản lý khu công nghiệp Hòn La (Quảng Bình) làm chủ đầu tư. Dự án đã cơ bản đã hoàn thành tuy nhiên đoạn đường đi qua xã Quảng Thạch vẫn còn chậm trễ thi công do người dân không chịu bàn giao mặt bằng. 

                                                                                                     Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến