Dòng sự kiện:
Quảng Bình phát hiện ca nhiễm COVID-19 là lái xe chở hàng
31/07/2021 18:26:22
Sau khi phát hiện người nghi nhiễm COVID, CDC Quảng Bình đã nhanh chóng cách ly tạm thời trường hợp trên, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 31/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Cửa khẩu Cha Lo. 

Đó là trường hợp anh T.V.T, địa chỉ ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cha Lo (Quảng Bình). 

CDC Quảng Bình tiến hành các biện pháp phòng dịch tại cửa khẩu Cha Lo

Trước đó, từ ngày 17 đến 26/7, anh T. ở Lạng Sơn và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 27/7, anh T. đi từ Lạng Sơn về nhà riêng ở tỉnh Hải Dương. Ngày 28/7, trường hợp trên đi từ Hải Dương đến một Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình.

Ngày 29/7, anh T. đi từ Thái Bình đến Quảng Bình, trên đường đi có ghé đổ dầu ở Thanh Hoá và ăn sáng tại Diễn Châu (Nghệ An). Tới 12h  cùng ngày, anh T. đến cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), tại đây có dừng đổ dầu và mua hàng ở dọc đường, rồi nghỉ tại một khách sạn ở Cha Lo cùng một bạn quê ở Hải Phòng.

Chiều tối 30/7, anh T. có biểu hiện đau mỏi cơ thể, người mệt và có sốt nên đã thông báo cho cán bộ y tế, kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 31/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình nhận được thông báo từ CDC Hải Dương, vợ của T. ở Hải Dương là V.T.B có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay khi nhận được tin báo, CDC Quảng Bình đã nhanh chóng cách ly tạm thời trường hợp trên, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân T. đã được đưa về Bệnh viện dã chiến tỉnh để cách ly điều trị. Cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa một số khu vực, điều tra dịch tễ tiếp xúc gần (F1) và lập danh sách F2 để tiến hành các bước kiểm soát theo quy định.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến