Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Phát hiện xe ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
26/05/2021 23:30:20
Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên sang Việt Nam và có người đón ở biên giới. Sau đó, nhóm người này đã thuê 2 người Việt Nam là Cường, Đông chở vào TP HCM.

Tối 26/5, Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Chốt phòng chống dịch Bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch vừa phát hiện 2 người Việt Nam chở 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân di chuyển qua địa bàn.

Cụ thể, vào lúc 16h15 cùng ngày, chốt phòng chống dịch Bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 6 người trên xe mang BKS: 30G- 608.75 từ Hà Nội vào TP HCM, trong đó trên xe có 2 người Việt Nam là Nguyễn Duy Cường (SN 1985) và Nguyễn Duy Đông (SN 1992) cùng trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An).

4 người Trung Quốc không có có giấy tờ tùy thân bị phát hiện

Kiểm tra trên xe còn có 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân gồm Yang Jie (SN 1990), Zhai Jiang (SN 1989), Wang Kang (SN 1989), Wang Giang (SN 1990). Theo thông tin nhận được, 4 người Trung Quốc trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới.

Sau khi vượt biên, 4 người Trung Quốc trên đã thuê 2 công dân Việt Nam chở vào TP HCM. Khi nhóm người này di chuyển đến chốt phòng chống dịch COVID-19 phía Bắc tỉnh Quảng Bình thì bị yêu cầu khai báo y tế.

Trong quá trình khai báo, khi cán bộ chốt phòng chống dịch phát hiện ra dấu hiệu bất thường của các đối tượng thì 2 đối tượng Cường và Đông bất ngờ bỏ chạy, để lại 4 người Trung Quốc ở lại.

Ngay lập tức, lực lượng chốt phòng chống dịch COVID-19 phía Bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tiến hành truy bắt các đối tượng bỏ trốn. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, 2 đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ tại khu vực Cảng La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Qua kiểm tra nhanh, những người trên hiện không có dấu hiệu sốt, ho, và đang được các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra thông tin quá trình di chuyển.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến