Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Phường Quảng Phong ‘chơi lớn’ chi gần 3,5 tỷ đồng xây cổng chào
27/10/2020 11:20:13
Phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa “chơi lớn” khi chi gần 3,5 tỷ đồng để xây dựng cổng chào cho địa phương.

Thông tin mà PV An Ninh Tiền Tệ có được, UBND phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa chi tiền tỷ để xây dựng một cổng chào cho địa phương. Đáng nói, việc phường Quảng Phong thẳng tay chi tiền tỷ xây cổng chào đã không làm tăng uy tín của chính quyền địa phương mà ngược lại nó đang khiến dư luận một lần nữa dậy sóng vì sự lãng phí của công trình này.

Dự án cổng chào thị xã Ba Đồn do UBND phường Quảng Phong làm chủ đầu tư, ủy quyền cho Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát đứng ra tổ chức mời thầu với hình thức đấu thầu qua mạng. Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh trúng thầu với giá 3.446.829.000 đồng, tiết kiệm gần 5 triệu đồng.

Cổng chào thị xã Ba Đồn đang gần hoàn thiện

Theo quan sát của PV tại hiện trường xây dựng, hiện công trình Cổng chào thị xã Ba Đồn đang được đơn vị thi công gấp rút thực hiện để bàn giao cho chủ đầu tư. Thiết kế cổng chào khá đơn giản với kết cấu khung thép chịu lực, hệ thống chiếu sáng, bảng chữ điện tử, đèn led trang trí nhưng với giá trị gần 3,5 tỷ đồng được nhiều chuyên gia xây dựng đánh giá là quá cao so với giá trị thực.

Sau khi thông tin về việc phường Quảng Phong chi gần 3,5 tỷ đồng xây cổng chào, dư luận tại địa phương đã có những ý kiến bất bình về vấn đề này.

Nhiều người cho rằng, trong khi việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng trường học, bệnh viện, đảm bảo an sinh xã hội đang thiếu, địa phương lại “ném tiền qua cửa sổ”, lãng phí vào những việc chưa thực sự cần thiết.

Quyết định chi gần 3,5 tỷ đồng xây cổng chào Ba Đồn

Để có thông tin chính xác, khách quan đến tiến trình, kết quả đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, PV đã liên hệ với chủ đầu tư là UBND phường Quảng Phong để nắm thêm thông tin dự án.

Trả lời câu hỏi tại sao địa phương lại xây dựng cổng chào cho thị xã, ông Phạm Hùng Sơn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phong giải thích: “Về việc xây dựng cổng chào, chúng tôi cũng không mong muốn đâu, nhưng do thị xã muốn địa phương có một công trình tạo dấu ấn cho quê hương Ba Đồn. Thị xã giao nhiệm vụ nặng nề quá, sau khi tổ chức họp tại địa phương, thường vụ mới thống nhất để triển khai làm”.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ đấu thầu, lãnh đạo phường Quảng Phong đã lấy lý do kế toán đang đi vắng nên không thể cung cấp hồ sơ. Sau đó, mặc dù phóng viên nhiều lần liên hệ qua điện thoại, nhưng Chủ tịch UBND phường Quảng Phong không bắt máy.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài gói thầu "Cổng chào Thị xã Ba Đồn", Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Duy Phát và Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh là "cặp bài trùng" trong nhiều gói thầu khác tại Quảng Bình

Điểm chung của loạt các gói thầu này đều có chung một "kịch bản", mặc dù được đấu rộng rãi qua mạng nhưng chỉ có một mình Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh tham dự thầu và nghiễm nhiên trúng thầu với tỉ lệ tiết kiệm cực kỳ thấp. Để làm rõ "kịch bản" về các gói thầu này, An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết tiếp theo.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến