Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện
17/12/2019 19:28:01
Rất đông người thân của sản phụ Lê Thị N. đã tập trung yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ sau ca sinh mổ.

Ngày 17/12, nhiều người thân của nạn nhân Lê Thị N. (SN 1985) trú thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tập trung tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới yêu cầu bệnh viện và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết bất thường của sản phụ này.

Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 8h sáng 15/12, thai phụ N. chuyển dạ và được người nhà đưa đi nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống đi lại bình thường rồi được đưa lên khoa Sản của bệnh viện để sinh. Lúc đầu, các bác sĩ cho hay chị N. có thể sinh thường tự nhiên. Tuy nhiên, một lúc sau bác sĩ thông báo phải sinh mổ vì thai quá to.

Người nhà sản phụ tập trung yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ N.

Sau khi được phẫu thuật lấy thai, bệnh viện thông báo với người nhà là sức khỏe của chị N. rất yếu, mất nhiều máu nên bảo tìm gấp người hiến máu. Rất nhiều người thân đã đến bệnh viện hiến máu cứu sản phụ.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 17/12, bệnh viện thông báo sản phụ N. đã tử vong và yêu cầu người thân đưa thi thể về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, người thân không đồng ý và yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Được biết, sản phụ N. hạ sinh một bé trai nặng 3,8kg hiện tại cháu bé đang được chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu.

Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc bệnh viện đã chia buồn với gia đình. Ông Phong cũng hứa sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa, cùng với cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân, cung cấp kết quả điều tra cho gia đình.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến